Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Đức trả giá bằng trận thua đậm trước Hà Lan

Chủ Nhật, ngày 14/10/2018 - 06:19
5 /5 của 1 đánh giá

Dù thi đấu lấn lướt và tạo ra hàng loạt các cơ hội về phía khung thành đối thủ song sự vô duyên của các chân sút áo trắng đã khiến họ phải trả giá khi chấp nhận thất bại đậm trước đội chủ nhà Hà Lan.

>> Tham khảo thêm:

HÀ LAN 3-0 ĐỨC

BÀN THẮNG

Hà Lan: Virgil Van Dijk (30’), Depay (86’), Wijnaldum (90+3’)

 

Đức hành quân tới Hà Lan với sự tự tin cao độ dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương. Dù vậy, những ngôi sao còn lại trong đội hình vẫn đủ bảo đảm thế trận tấn công chủ động cho các nhà cựu vô địch thế giới.

Timo Werner là nhân vật chính ở các đường lên bóng của ĐT Đức khi anh liên tục tạo cơ hội rồi chính mình đe dọa khung thành Hà Lan. Tuy nhiên, người sở hữu pha bóng đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên của Die Mannschaft lại là Thomas Muller. Đáng tiếc, cú sút chân trái của anh dù rất quyết đoán song đã không đi trúng đích.

Hà Lan Đức
Van Dijk mở tỉ số

Trong thế trận có phần lép vế, Hà Lan thi thoảng mới tạo ra được các cơ hội về phía khung thành Neuer. Tuy nhiên, khác với đối thủ, họ rất biết cách chắt chiu những tình huống ấy, mà điển hình là bàn mở tỉ số của đội trưởng Van Dijk.

Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Babel có tình huống bật cao đánh đầu đưa bóng tìm tới xà ngang khung thành ĐT Đức và rất nhanh trung vệ đang khoác áo Liverpool đã có mặt đúng lúc ghi bàn vào lưới trống, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Đó cũng là kết quả trong hiệp một. Bước sang hiệp 2, Cỗ xe tăng vẫn là đội bóng nắm thế chủ động. Lần lượt Muller rồi Hummels đặt khung thành Hà Lan trong tình trạng báo động. Sự lấn lướt mà Đức tạo ra càng lớn hơn khi HLV Joachim Loew tung bộ ba ngôi sao tấn công là Brandt, Draxler và Sane vào sân.

Hà Lan Đức
Trước khi Depay lập công

Tốc độ cùng kĩ thuật của những cái tên này, đặc biệt là Sane đã liên tục khiến hàng thủ Hà Lan chao đảo. Chính cầu thủ đang khoác áo Man City cũng là người sở hữu pha bóng guy hiểm nhất Đức tạo ra trong hiệp 2.

Tuy vậy, dù có cú sút chân trái sở trường trong tư thế đối mặt thủ môn, thì tiền vệ này vẫn không thể đem về bàn gỡ hòa cho Die Mannschaft.

Tấn công nhiều mà chẳng thể ghi bàn, Đức dính đòn hồi mã thương từ đối thủ. Phút 86, Hà Lan có pha phản công mẫu mực trước khi Promes có đường chuyền dọn cỗ, tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Memphis Depay lập công nhân đôi cách biệt.

Hà Lan Đức
Và Wijnaldum ấn định thắng lợi ngọt ngào cho đội chủ nhà

Và đêm hoàn hảo tại Amsterdam Arena của đội chủ nhà khép lại với tình huống đi bóng kĩ thuật rồi dứt điểm trái phá làm bó tay hoàn toàn Neuer từ Wijnaldum, ấn định thắng lợi 3-0 cho Cơn lốc màu da cam.

3 điểm giành được giúp trò thầy trò Ronald Koeman tạm cân bằng điểm số với ĐT Pháp ở bảng đấu này trong khi Đức xếp cuối khi mới có vỏn vẹn 1 điểm. Sau đây 3 ngày, Die Mannschaft sẽ tiếp tục hành quân tới Paris để làm khách trước nhà ĐKVĐ thế giới cũng trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Cillessen, Dumfries, De Light, Van Dijk, Blind, De Roon, Frankie De Jong (Ake, 77’), Wijnaldum, Depay, Bergwijn (Promes, 68’), Babel (Groeneveld, 68’)

Đức: Neuer, Ginter, Boateng, Hummels. Hector, Kimmich, Can (Draxler, 57’), Kroos, Muller (Sane, 57’), Uth (Brandt, 68’), Werner.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết