Xuất hiện cái tên thách thức vị trí hậu vệ phải số 1 Việt Nam của Trọng Hoàng

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 10:18
3 /5 của 6 đánh giá

Hậu vệ Hồ Tấn Tài của B.Bình Dương khẳng định anh sẽ nỗ lực bằng mọi giá để vượt qua Nguyễn Trọng Hoàng giành lấy vị trí hậu vệ phải số 1 Việt Nam.

Hồ Tấn Tài đang là cái tên tạo ra được sự chú ý trong mắt B.Bình Dương, với khả năng tham gia hỗ trợ tấn công lẫn phòng ngự nổi bật bên hành lang phải. So với những cầu thủ thường xuyên lên đội tuyển Việt Nam ở cùng vị trí như Trọng Hoàng, Văn Thanh, Xuân Mạnh thì Tấn Tài thậm chí còn nổi bật hơn ở V.League, thậm chí là khả năng kiến tạo.

Nói về sự thay đổi vượt bậc của bản thân, Tấn Tài cho biết động lực để anh tiến lên bắt đầu từ SEA Games 2019. Anh chia sẻ: “SEA Games mang đến cho tôi cảm giác vừa vui mà vừa buồn. Vui vì thành công với huy chương vàng. Buồn vì tôi vẫn chơi không tốt ở giải đấu ấy.

Tôi nhận ra nhiều điều sau SEA Games 2019. Thầy Park dặn tôi phải xử lý bóng nhanh hơn, gọn gang hơn và đồng đội hơn. Tôi đặt câu hỏi rằng tại sao mình lại không làm tốt, dẫn tới việc thầy Park chọn anh Trọng Hoàng. Tôi hiểu rằng một hậu vệ biên thì phòng ngự là chưa đủ. Tôi phải tích cực tham gia tấn công hơn”.

Tấn Tài đang thi đấu rất tốt trong màu áo Bình Dương 

Tấn Tài đưa ra bí quyết: “Tôi chăm tập gym hơn, từ thân trên, đùi trước, đùi sau… Mỗi bữa sáng, tối, tôi đều uống thêm sữa. Tôi nhìn vào tấm gương của những đàn anh đá cùng vị trí, từ anh Xuân Mạnh, Văn Thanh đến Trọng Hoàng. Lối đá của tôi đơn giản, ít rườm rà. Thầy Park dặn tôi rằng vị trí của tôi khó ghi bàn nhưng có thể tạo cơ hội cho người khác. Bởi chiến thắng của tập thể mới là quan trọng hơn cả.”.

Tấn Tài hướng đến mục tiêu lớn: “Tôi muốn được như anh Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Thanh… Thậm chí là hy vọng đến một ngày có thể là hậu vệ phải số 1 Việt Nam. Tôi không biết đến bao giờ giấc mơ ấy mới thành hiện thực. Nhưng tôi tin là có quyết tâm, nỗ lực thì sẽ có ngày tôi làm được thôi”.

Và anh sẵn sàng thách thức vị trí hậu vệ phải tại ĐT Việt Nam của Trọng Hoàng 

Vào tối nay, Tấn Tài cùng B.Bình Dương sẽ đối đầu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Khả năng của Tấn Tài sẽ được kiểm chứng khi anh phải đối diện với hàng loạt ngôi sao tấn công lợi hại bên phía Hà Nội FC.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam