VFF cử trọng tài chuẩn FIFA bắt trận DNH Nam Định - Hải Phòng

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 16:47
3.5 /5 của 7 đánh giá

Trước những sai sót liên quan đến công tác trọng tài liên tục xảy ra ở trận đấu của DNH Nam Định, VFF đã cử trọng tài chuẩn FIFA bắt trận Nam Định - Hải Phòng.

Cuộc đua trụ hạng V-league 2020 đang diễn ra rất gay cấn giữa 3 đội: Nam Định, Hải PhòngQuảng Nam. Trong đó, Quảng Nam đang ở thế yếu nhất khi xếp cuối BXH, ít hơn 2 đội xếp trên là Hải Phòng và Nam Định lần lượt 4 và 5 điểm.

Với việc nhóm B chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn nên trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng ở vòng 4 giai đoạn 2 V-league 2020 sẽ mang tính quyết định đến cục diện đường đua. Nếu Nam Định hoặc Hải Phòng có được 3 điểm, đội bóng đó sẽ chính thức trụ hạng thành công. Trường hợp 2 đội chia điểm thì Nam Định sẽ trụ hạng còn Hải Phòng sẽ bước vào một trận đấu “sinh tử” với Quảng Nam ở vòng đấu cuối.

Nam Định đá trận quyết chiến với Hải Phòng

Cùng với tính chất quan trọng của trận đấu này, sự góp mặt của Nam Định buộc VFF phải cân nhắc các quyết định liên quan đến công tác trọng tài. Đội bóng thành Nam chịu nhiều kết quả bất lợi do sai lầm của trọng tài từ đầu mùa giải cho đến nay, do đó, Ban trọng tài VFF đã bố trí trọng tài có nhiều kinh nghiệm nhất điều hành trận Nam Định - Hải Phòng.

Cụ thể, ông Hoàng Ngọc Hà - trọng tài đạt tiêu chuẩn FIFA của bóng đá Việt Nam đã được chỉ định bắt chính trận cầu then chốt ở vòng 4 giai đoạn 2. Ngoài ra, tổ trọng tài trên sân Thiên Trường còn có trợ lý 1 Nguyễn Trung Hậu (Đà Nẵng), trợ lý 2 Nguyễn Long Hải (Thừa Thiên Huế) và trọng tài thứ 4 Lê Đức Cảnh (Thanh Hóa). Giám sát trọng tài của trận đấu này sẽ là ông Hoàng Khánh Hưng. 

Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà được cử bắt chính trận Nam Định - Hải Phòng

Trước đó, ở vòng đấu gần nhất, Nam Định đã mất oan 1 bàn thắng vì sai lầm tai hại của trọng tài biên K Đức Tuấn. Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 75, trong trận đẫu giữa Quảng Nam và DNH Nam Định. Lúc đó, Nam Định đang bị dãn trước 0-1. Trong một pha tấn công của Nam Định, từ cú sút của Đỗ Merlo, bóng đập người cầu thủ Hoàng Xuân Tân của Nam Định, Rafaelson sau đó đã chớp cơ hội dứt điểm cận thành tung lưới Phạm Văn Cường.

Trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 25/10 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam