Tiền đạo Thuỵ Điển chỉ mặt, điểm tên những cầu thủ tốt nhất của BĐVN

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 08:21
4.5 /5 của 3 đánh giá

Tiền đạo Thuỵ Điển hiện đang chơi cho SHB Đà Nẵng - Grace Tanda mới đây đã chỉ ra những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong số những cái tên ấy, chân sút ngoại binh ấn tượng nhất với tài năng của Công Phượng.

Cầu thủ Grace Tanda sinh năm 1994 là ngoại binh đang chơi tại V-League 2020 trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng. Anh sinh ở Kinshasa (Congo), nhưng theo gia đình di cư sang Thụy Điển từ năm 7 tuổi. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Ostersunds. Sang Việt Nam thi đấu, Tanda chính thức có lần đầu tiên xuất ngoại trong sự nghiệp.

Grace Tanda hiện đang khoác áo CLB SHB Đà Nẵng

Sau một thời gian gắn bó với V-League, mới đây tiền đạo cao 1m88 đã chỉ ra những cầu thủ tốt nhất  bóng đá Việt Nam và khuyên họ nên xuất ngoại để phát triển sự nghiệp. Tanda đã có đôi lời nhận định:

“Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng. Họ nên rời V-League để sang thử sức ở châu Âu. Họ gồm Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết, Phi Sơn và Quế Ngọc Hải.”

“Họ đều sở hữu tiềm năng và phẩm chất nổi trội. V-League không nên là điểm cuối trong sự nghiệp của họ. Tôi nghĩ họ nên rời Việt Nam”

Trong số những cái tên vừa được Tanda nhắc tới ở trên, tiền đạo người Thụy Điển cảm thấy ấn tượng nhất với Nguyễn Công Phượng, cầu thủ hiện đang thi đấu cho CLB TP HCM theo dạng cho mượn từ HAGL.

Tiền đạo SHB Đà Nẵng vẫn vô cùng ấn tượng với Công Phượng

Trong những mùa giải vừa qua, trong khi không nhiều người đánh giá cao Công Phượng ở khả năng xuất ngoại thế nhưng Tanda lại nghĩ khác. Công Phượng đã học được rất nhiều điều sau những lần xuất ngoại như vậy.

“Tôi không nghĩ anh ấy thất bại. Công Phượng là cầu thủ tuyệt vời. Bản thân tôi cũng rất ngưỡng mộ anh ấy.”, Tanda nói thêm.

“Việc thành công cần rất nhiều yếu tố như chiến thuật, phong cách chơi, khả năng thích nghi hay khoảng cách địa lý. Các đội bóng châu Âu cũng áp dụng nhiều chiến thuật hơn Việt Nam. Tôi nghĩ Công Phượng không hề thất bại ở Bỉ”

Bản thân Tanda cũng đang rất mong chờ ngày V-League 2020 có thể trở lại để anh có thể cống hiến cho SHB Đà Nẵng. Trước đó, tiền đạo người Thụy Điển xem Việt Nam như mảnh đất để anh bắt đầu hành trình thú vị trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam