Kết quả bóng đá sáng 18/11: Tây Ban Nha hủy diệt Đức, Bồ Đào Nha hạ gục Croatia

Thứ Tư, ngày 18/11/2020 - 06:16
3.3 /5 của 8 đánh giá

Ở loạt trận nằm trong khuôn khổ Nations League diễn ra vào rạng sáng ngày 18/11, Tây Ban Nha đã hủy diệt Đức, còn Bồ Đào Nha có chiến thắng đầy nhọc nhằn trước Croatia.

TÂY BAN NHA 6-0 ĐỨC

Ghi bàn

Tây Ban Nha: Morata (17’), Torres (33’, 55’, 71’), Rodri (38’), Oyarzabal (89’)

Tây Ban Nha đã nhập cuộc đầy chủ động trong cuộc tiếp đón đội tuyển Đức. Ngay ở phút 17, Alvaro Morata đã không chiến dũng mãnh để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đức gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1 với hàng loạt tình huống pressing tầm cao của Tây Ban Nha.

Đến phút 33, Ferran Torres tung cú dứt điểm không thể cản phá trong vòng cấm đội khách khiến Neuer vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Hưng phấn sau khi dẫn 2 bàn, Tây Ban Nha càng chơi càng hưng phấn và hệ quả là pha lập công của Rodri từ một quả phạt góc.

Tây Ban Nha hủy diệt Đức

Dẫn trước 3 bàn sau hiệp 1, đối thủ dường như đã buông xuôi, Tây Ban Nha tiếp tục làm chủ trận đấu khi bước sang hiệp 2. Ferran Torres ấn định một ngày thi đấu chói sáng khi ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 55 và 71, qua đó hoàn tất cú hattrick và giúp Tây Ban Nha dẫn 5-0.

1 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, cầu thủ vào sân thay người Oyarzabal dễ dàng đệm bóng ấn định chiến thắng đậm 6-0 cho Tây Ban Nha.

Chiến thắng hủy diệt của Tây Ban Nha giúp họ giành quyền đi tiếp tại bảng đấu của mình trong khi đối thủ là ĐT Đức đành phải ngậm ngùi dừng bước sau một màn trình diễn thảm họa.

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Simon, Gaya, Pau Torres, Ramos, Roberto, Koke, Rodri, Canales, Olmo, Ferran Torres, Morata.

Đức: Neuer, Max, Sule, Ginter, Koch, Gundogan, Goretzka, Kroos, Werner, Sane, Gnabry.

CROATIA 2-3 BỒ ĐÀO NHA

Ghi bàn

Croatia: Kovacic (29’,65’)

Bồ Đào Nha: Dias (52, 90’), Felix (60’)

Đương kim vô địch Nations League Bồ Đào Nha bước vào trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với Croatia, khi cả hai đều không còn cơ hội đi tiếp.

Phút 29, hậu vệ Semedo phá bóng hỏng tạo điều kiện cho Pasalic căng ngang để Kovacic lập công, mở tỷ số cho Croatia. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp đấu đầu tiên. Sang đến hiệp hai, đội chủ nhà bất ngờ thiệt quân. Phút 52, Rog phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Ronaldo.

Chính Ronaldo sút phạt cực mạnh khiến thủ môn Livakovic phải đẩy bóng ra. Semedo có mặt kịp thời và chuyền bóng để Ruben Dias ghi bàn gỡ hòa. Sau đó vài phút, Joao Felix nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Bồ Đào Nha sau đường chuyền của Jota.

Bồ Đào Nha thắng sát nút Croatia

Kovacic đưa trận đấu trở lại thế quân bình vứt cú dứt điểm tuyệt vời 5 phút sau đó. Đội chủ nhà chơi rất kiên cường dù phải thi đấu thiếu người nhưng đúng vào phút 90, sai lầm của thủ thành Livakovic giúp Ruben Dias hoàn thành cú đúp.

Không có bàn thắng nào được ghi trong những phút ít ỏi còn lại, Croatia chấp nhận thua Bồ Đào Nha ngay trên sân nhà.

Đội hình xuất phát

Croatia: Livakovic, Bradaric, Skoric, Lovren, Juranovic, Kovacic, Rog, Modric, Perisic, Palasic, Vlasic.

Bồ Đào Nha: Patricio, Semedo, Dias, R. Semedo, Rui, Pereira, Moutinho, Fernandes, Felix, Ronaldo, Jota.

PHÁP 4-2 THỤY ĐIỂN

Ghi bàn

Pháp: Giroud (16',59'), Pavard (36'), Coman (90+4')

Thụy Điển: Claesson (4'), Quaison (88')

Bất ngờ sớm tới ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, khi tiền vệ Pogba phá bóng không dứt khoát, Claesson băng vào cướp bóng và dứt điểm cực nhanh, đưa Thụy Điển vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ giữ được lợi thế dẫn điểm trong vòng 10 phút. Marcus Thuram chuyền tốt cho Olivier Giroud, tiền đạo này có pha dứt điểm chính xác san bằng tỷ số.

Phút 36, Pháp dẫn ngược trở lại. Người lập công là Benjamin Pavard với cú vô lê tuyệt đẹp ở bên cánh phải. Sang đến hiệp hai, Olivier Giroud hoàn thành cú đúp ở phút 59 với pha băng vào đánh đầu gọn gàng.

Giroud ghi cú đúp bàn thắng

Sau bàn thắng này, Pháp làm chủ hoàn toàn thế trận nhưng Thụy Điển vẫn tìm được bàn gỡ. Phút 88, Quaison dứt điểm cận thành, rút ngắn tỉ số cho đội khách.

Tuy nhiên, Kingsley Coman lại tái lập khoảng cách 2 bàn sau khi thủ thành của Thụy Điển băng lên tham gia tấn công và không về kịp ở những phút cuối cùng.

Đội hình xuất phát

Pháp: Lloris, Hernandez, Kimpembe, Varane, Pavard, Thuram, Rabiot, Pogba, Sissoko, Griezman, Giroud.

Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindelof, Danielson, Bengtsson, Forsberg, Claesson, Olsson, Kulusevpki, Berg.

Chí Tài

Bình luận bài viết