Kết quả bóng đá sáng 15/11: Pháp hạ gục Bồ Đào Nha, Đức thắng dễ Ukraine

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 06:11
3.8 /5 của 3 đánh giá

Trong loạt trận thuộc Nations League diễn ra vào rạng sáng nay, Pháp đã đánh bại Bồ Đào Nha trong trận cầu tâm điểm, còn Đức có chiến thắng dễ dàng trước Ukraine.

BỒ ĐÀO NHA 0-1 PHÁP

Ghi bàn

Pháp: Kante (53’)

Đội tuyển Pháp ra sân với bộ ba tấn công Antoine Griezmann, Anthony Martial và Kingsley Coman, Mbappe vắng mặt do chưa bình phục chấn thương. ĐT Bồ Đào Nha vẫn xuất trận với nhiều hảo thủ tấn công như Cristiano Ronaldo, Joao Felix, Bernardo Silva hay Bruno Fernandes.

Ngay phút thứ 6, Ronaldo đã có pha sút xa đe dọa khung thành Hugo Lloris. ĐT Pháp đáp trả với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm từ chân của Coman và Martial. Phút 30, Adrien Rabiot móc vô-lê trước khi Martial đánh đầu nối nhưng tiếc là xà ngang đã từ chối bàn thắng của anh.

Cuối hiệp 1, vẫn là Martial bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi ra chân dứt điểm sau nỗ lực chuyền bóng từ cánh trái của Lucas Hernandez.

Sang hiệp 2, giữa lúc Bồ Đào Nha đang chơi tấn công thì họ lại bị đối thủ chọc thủng lưới. Phút 53, Griezmann chuyền bóng tinh tế để Rabiot sút chìm từ cánh trái khiến Rui Patricio không thể bắt dính bóng, N'Golo Kante có mặt đúng lúc để đá bồi mở tỷ số cho người Pháp.

Kante là người ghi bàn duy nhất của trận đấu

7 phút sau bàn thua, Jose Fonte đã đưa bóng dội trúng cột dọc khung thành của Pháp. Đội đương kim vô địch Euro tiếp tục tràn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ đã không thể gỡ hòa.

Thua đau 0-1 ngay trên sân nhà Da Luz, Bồ Đào Nha tụt xuống đứng thứ 2 bảng A3 UEFA Nations League mùa này với 10 điểm sau 5 lượt trận. Pháp vươn lên dẫn đầu bảng với 13 điểm có được và thầy trò Didier Deschamps đang tràn trề cơ hội vào bán kết giải đấu này.

Đội hình xuất phát:

Bồ Đào Nha: Patricio, Fonte, Cancelo, Guerrero, Dias, Danilo Pereira, W. Carvalho, B. Fernandes, Ronaldo, Felix, B.Silva.

Pháp: Lloris, Varane, Kimpembe, Hernandez, Pavard, Pogba, Kante, Rabiot, Griezmann, Martial, Coman.

ĐỨC 3-1 UKRAINE

Ghi bàn

Đức: Sane (23’), Werner (33’, 64’)

Ukraine: Yaremchuk (12’)

Tiếp đón Ukraine, Đức tung ra đội hình mạnh với sự góp mặt của Gnabry, Werner và Sane trên hàng công. Tuy nhiên đội khách mới là những người vươn lên dẫn trước, Yaremchuk là người lập công ngay phút 12.

Nhận bàn thua trước, Đức càng điên cuồng dâng lên tấn công. Phút 23, Goretzka kiến tạo, Sane dứt điểm hoàn hảo gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. 10 phút sau đó, Goretzka tiếp tục tỏa sáng bằng pha kiến tạo để Timo Werner nâng tỷ số lên 2-1.

Werner có được 1 cú đúp vào lưới Ukraine

Goretzka có cú đúp kiến tạo, Werner nhanh chóng kiếm cho mình cú đúp bàn thắng. Anh ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Đức ở phút thứ 64.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng 4 League A UEFA Nations League, Tây Ban Nha bất ngờ bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1. Với kết quả này, Đức tạm thời leo lên ngôi đầu bảng.

Đội hình xuất phát:

Đức: Neuer, Koch, Rudiger, Ginter, Sule, Gundogan, Max, Goretzka, Gnabry, Werner, Sane.

Ukraine: Pyatovl, Konoplya, Matvyenko, Zabarnyi, Sobol, Stepanenko, Malinovskyi, Bonfim, Zubkov, Zinchenko, Yaremchuk.

THỤY Sĩ 1-1 TÂY BAN NHA

Ghi bàn

Thụy Sĩ: Freuler (26’)

Tây Ban Nha: Gerard Moreno (89’)

Thẻ đỏ: Elvedi (Thụy Sĩ, 79’)

Tây Ban Nha là đội chủ động hơn trong những phút đầu, nhưng Thụy Sĩ mới là đội có cơ hội ghi bàn ngon ăn đầu tiên. Phút 19, từ đường chuyền về bất cẩn của Fabian Ruiz, Shaqiri băng xuống đối mặt Unai Simon nhưng thủ môn Tây Ban Nha đã kịp thời khép góc.

Thụy Sĩ có bàn mở tỷ số ở phút 26. Embolo thoát xuống bên cánh phải, trả ngược thuận lợi để Freuler đệm bóng hiểm hóc đánh bại Unai Simon, mở tỉ số trận đấu. Đội chủ nhà dẫn 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục cố gắng tìm bàn gỡ. Phút 56, đội khách được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Ramos đã thực hiện không thành công quả đá 11m.

Ramos sút hỏng phạt đền sau 25 quả thành công trước đó

Đến phút 79, Tây Ban Nha tiếp tục được hưởng penalty khi Morata bị Elvedi truy cản trái phép trong vòng cấm. Hậu vệ của Thụy Sĩ sau đó cũng phải rời sân do đã nhận 2 thẻ vàng. Tuy nhiên, Ramos lại đá hỏng phạt đền một lần nữa, anh thực hiện hỏng qua panelka.

Phút 81, HLV Enrique quyết định tung chủ công Gerard Moreno vào sân, và chỉ 8 phút sau, tiền đạo này đã ghi bàn thắng quý như vàng, giúp Tây Ban Nha ra về với 1 điểm.

Đội hình xuất phát:

Thụy Sĩ: Sommer, Elvedi, Akanji, Rodriguez, Fernandes, Freuler, Xhaka, Zuber, Shaqiri, Embolo, Seferovic.

Tây Ban Nha: Unai Simon, Sergi Roberto, Ramos, Pau Torres, Reguilon, Merino, Busquets, Ferran Torres, Fabian Ruiz, Oyarzabal, Olmo.

Chí Tài

Bình luận bài viết