ĐT Bồ Đào Nha không "trợ giúp" Ronaldo phá vỡ kỷ lục

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 09:37
2.7 /5 của 338 đánh giá

Cristiano Ronaldo đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG, song ĐT Bồ Đào Nha không có ý định "trợ giúp" cầu thủ 35 tuổi trong vấn đề này.

Thất bại 0-1 trước ĐT Pháp cách đây ít ngày khiến Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương tại UEFA Nations League năm nay. Tại bảng C, Bồ Đào Nha đã kém Pháp 3 điểm và thua cả hệ số đối đầu, bất chấp việc vẫn nhỉnh hơn đối thủ về hiệu số àn thắng bại. Điều này đồng nghĩa Bồ Đào Nha không còn cơ hội để bảo vệ ngôi vương.

Dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn sẽ phải thi đấu nốt lượt trận cuối cùng của vòng bảng gặp Croatia vào rạng sáng mai 18/11. Cả 2 đội đều không còn mục tiêu vì đã hết hy vọng lọt vào vòng sau, song với cá nhân tiền đạo Cristiano Ronaldo, cuộc đối đầu này vẫn mang ý nghĩa hết sức quan trọng.

Nếu ở màn đụng độ ĐT Pháp, Ronaldo một lần nữa không thể "khai hỏa" dù thi đấu cả trận, thì trong trận đấu với Croatia, CR7 được kỳ vọng sẽ ghi bàn để tiền gần hơn đến kỷ lục của Ali Dale. Tiền đạo của Iran đang giữ kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG với 109 bàn, hơn Ronaldo đúng 7 bàn. Do Ali Dale không còn chơi bóng, Ronaldo nghiễm nhiên trở thành cầu thủ tiệm cận nhất tới kỷ lục này.

Bồ Đào Nha sớm trở thành cựu vương UEFA Nations League

Trước thềm trận đấu, khi được hỏi liệu Bồ Đào Nha có chọn lối chơi "trợ giúp" Ronaldo trong việc phá kỷ lục, HLV Fernando Santos đã thẳng thằng nói không. 

"Không, chắc chắn là không. Không ai nghĩ về kỷ lục đó của Ronaldo cả. Các cầu thủ khác sẽ không có suy nghĩ nhường cơ hội ghi bàn cho bất kì ai. Thậm chí, Ronaldo cũng sẽ không muốn điều đó xảy ra. Ronaldo sẽ ghi bàn khi cậu ấy phải ghi bàn".

Rõ ràng, Ronaldo cũng mong muốn phá vỡ kỷ lục bằng chính khả năng của bản thân, thay vì nhận sự trợ giúp từ các đồng đội. Bản thân chân sút 35 tuổi vẫn luôn chăm chỉ tập luyện và thi đấu suốt những năm qua, từ cấp CLB cho đến ĐT, bất chấp gánh nặng tuổi tác hay những chấn thương dai dẳng.

song Ronaldo vẫn còn động lực săn bàn để phá vỡ kỷ lục

Năm 2020 là một năm đáng quên của Ronaldo trên khía cạnh tập thể, khi cả Juventus lẫn ĐT Bồ Đào Nha đều đối mặt với thất bại. Song với cá nhân tiền đạo mang áo số 7, anh vẫn còn cơ hội phá vỡ thêm nhiều kỷ lục và đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết