Thái Lan bất ngờ trước độ chịu chơi của bóng đá Việt Nam

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 14:50
3.8 /5 của 12 đánh giá

Mặc dù bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam nghỉ vô thời hạn, nhưng các đội bóng tại V-League mà tiêu biểu là CLB TP HCM vẫn mang về 2 bản hợp đồng chất lượng, mang giá trị cả triệu USD khiến truyền thông Thái Lan cảm thấy bất ngờ.

Chiều 4/8, trang mạng xã hội chính thức của CLB TP.HCM xác thực đội bóng đã chính thức chiêu mộ hai tuyển thủ QG Costa Rica, gồm Ariel Rodríguez và José Guillermo Ortiz lần lượt từ Saprissa và Herediano. Theo một số nguồn tin, bộ đôi tân binh người Costa Rica khiến Chiếm Hạm Đỏ phải tiêu tốn không dưới một triệu USD cho các khoản phí.

Đây có thể xem là một trong những chữ kí đắt giá nhất trong lịch sử V.League nói chung, và bản thân CLB TP.HCM nói riêng, sau khi họ đã bất thành trong việc hoàn tất bom tấn mang tên Lee Nguyễn hồi đầu mùa.

CLB TP HCM mang về 2 ngoại binh giữa mùa dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Càng đáng chú ý hơn khi hợp đồng này được ký trong tình hình bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam đang bị hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19. Nếu V-League và các giải đấu của có nguy cơ bị hủy bỏ, TP.HCM đứng trước nguy cơ mất tiền toi vì không thể sử dụng bộ đôi người Costa Rica này ở mùa giải năm nay.

Sự mạnh tay của CLB TP HCM khiến truyền thông Thái Lan cảm thấy bất ngờ. Theo đó tờ Siam Sport của xứ chùa vàng viết: “CLB TPHCM, đội đang đứng thứ 5 tại V-League, quyết định tăng cường sức mạnh cho mình bằng 2 tiền đạo tuyển thủ quốc gia Costa Rica, hòng mở ra cơ hội vô địch mùa giải năm nay.”

“2 cầu thủ đó là Ariel Rodriguez, 30 tuổi, người từng khoác áo các CLB Pathum United và PTT Rayong của Thái Lan, cũng như từng đá ở giải vô địch Costa Rica. Người còn lại là Jose Guillermo Ortiz, 28 tuổi, từng khoác áo đội Millonarios ở giải vô địch Colombia”

CLB TP HCM là đội bóng chịu chi nhất của bóng đá Việt Nam

Trong khi đó tờ SMM Sport viết: "Ariel Rodriguez quyết định quay lại với khu vực Đông Nam Á một lần nữa, lần này anh khoác chung màu với tiền đạo tuyển quốc gia Việt Nam là , cùng chân sút của đội tuyển Costa Rica Jose Ortiz”

Có thể thấy ở mùa bóng năm nay, CLB TP HCM là đội chịu chi nhất với nhiều tham vọng. Tuy nhiên trong trường hợp xấu nhất mọi cố gắng của họ sẽ đổ xuống sông xuống biển vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam