Quyết soán ngôi ĐT Việt Nam, UAE “mượn” gió trời Âu

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 14:50
2.8 /5 của 90 đánh giá

Với quyết tâm soán ngôi đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chuẩn bị diễn ra vào tháng 10 tới, đội tuyển UAE đã quyết định "mượn" gió tại trời Âu.

Các trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Hiện tại, các đội bóng đều đang chuẩn bị một cách nghiêm túc bởi trước mắt họ là các trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của bảng G.

ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, hơn đội xếp thứ 4 là UAE tới 5 điểm. Tuy nhiên, UAE vẫn còn trong tay tới 4 trận chưa đá, trong đó có một trận quyết đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 17/11 trên sân nhà.

Về lý thuyết, UAE còn nguyên cơ hội để có thể cạnh tranh vị trí nhất bảng và dĩ nhiên, đội bóng Tây Á đang rất quyết tâm soán ngôi của ĐT Việt Nam. Bằng chứng là UAE sẽ có chuyến tập huấn tại châu Âu từ 6/8 đến 25/8. Tân HLV Luis Pinto đã triệu tập 28 cầu thủ cho đợt tập huấn cực kì quan trọng này, và toàn đội sẽ lên đường sang Serbia vào ngày mai 6/8.

UAE tập huấn tại châu Âu trước thềm vòng loại World Cup 2022

Đây là thời gian để chiến lược gia người Colombia kiểm nghiệm tài năng của các cầu thủ cũng như đưa ra lựa chọn cho các vị trí trong đội hình. Bên cạnh những gương mặt cũ, ở đợt tập trung này còn có sự xuất hiện của 2 ngôi sao nhập tịch là Fabio de Lima (gốc Brazil) và Sebastian Tigali (gốc Argentina).

Sau chuyến tập huấn tại trời Âu, UAE sẽ quay lại quê nhà để tiếp tục rèn quân. Liên đoàn bóng đá UAE (UAE FA) đã liên hệ với các “quân xanh” chất lượng nhằm có ít nhất 2 trận giao hữu trước khi đối đầu với Malaysia vào ngày 8/10. Được biết, 2 đội bóng đó có thể là Jordan và Tajikistan.

Không chỉ nói suông, UAE đang cho thấy quyết tâm giành một tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng hành động thực tế. Trước đó, UAE đã bổ nhiệm HLV Pinto – người từng đưa ĐT Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014 vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng ĐTQG nước này.

HLV Pinto đang rất khao khát soán ngôi ĐT Việt Nam

Ngay khi nhậm chức, nhà cầm quân 68 tuổi đã “tuyên chiến” với các đối thủ như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia khi khẳng định sẽ cùng ĐT UAE vượt qua vòng bảng. Trận đấu giữa UAE và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 17/11 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam