Ví như Xabi Alonso, Thái Lan chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 08:35
2.8 /5 của 6 đánh giá

Ví như cựu danh thủ Xabi Alonso, một trang web về thể thao của Thái Lan mới đây đã chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất và cần phải dè chừng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, website Idoojung.com của Thái Lan đã có bài viết với tiêu đề: "Xabi Alonso của Việt Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội quân của HLV Park". Bài viết đánh giá cao vai trò của cầu thủ này trong hành trình của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và khá bất ngờ, cái tên được nhắc đến là Lương Xuân Trường.

Dù chưa lấy lại được đỉnh cao phong độ sau thời gian dài vật lộn với chấn thương, song Xuân Trường vẫn được trang báo Thái Lan coi là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất bên phía ĐT Việt Nam. 

"Lương Xuân Trường – cầu thủ được ví là Xabi Alonso của Việt Nam sẽ là nhân tố rất quan trọng với đoàn quân của HLV Park. Cầu thủ này cũng là trụ cột nhận được sự kỳ vọng ở HAGL, đội bóng mà Kiatisak đang dẫn dắt.

Xuân Trường là nhân tố quan trọng dưới thời HLV Park

Xuân Trường sẽ là nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa của Tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, đấu trường mà tuyển Việt Nam rất muốn vượt qua các đối thủ Thái Lan, UAE, Malaysia để lọt vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội mạnh nhất châu Á. Đó cũng là cột mốc lịch sử với bóng đá Việt Nam.

Lương Xuân Trường – Xabi Alonso của Việt Nam có khả năng điều phối nhịp độ trận đấu, nhãn quan chiến thuật sắc bén và có thể tung ra những đường chuyền dài rất chính xác.

Cầu thủ này trước đây từng thi đấu ở giải K.League của Hàn Quốc trong màu áo Incheon United và Gangwon FC. Sau đó anh chuyển sang Thai League đá cho Buriram United. Bây giờ, anh đang là nhân tố quan trọng trong tay HLV Kiatisak ở HAGL", trích đoạn bài viết của Idoojung.com.

Xuân Trường được ví như Xabi Alonso

Thực tế, không phải lúc nào Xuân Trường cũng có phong độ cao nhất, nhưng ngoại trừ chấn thương, HLV Park chưa bao giờ loại Xuân Trường khỏi danh sách của ĐT Việt Nam. Tiền vệ gốc Tuyên Quang được xem là trò cưng của HLV Park bởi bên cạnh yếu tố chuyên môn, khả năng lãnh đạo và kết nối đồng đội của Xuân Trường là rất tốt. 

Có Xuân Trường trên sân, ĐT Việt Nam còn có thể nhận được đôi chút lợi thế từ trọng tài, khi vốn tiếng Anh và khả năng giao tiếp của Xuân Trường là điều không nhiều cầu thủ Việt Nam có được.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam