Thái Lan ra quyết định bất ngờ trong tham vọng cạnh tranh HCV Sea Games với Việt Nam

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 14:47
3.5 /5 của 4 đánh giá

Theo chia sẻ của Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Phatit Suphaphong mới đây, nước này vừa quyết định gây bất ngờ với người hâm mộ trong tham vọng cạnh tranh tấm HCV Sea Games 31 với Việt Nam.

Sau khi không thể có được tấm HCV bóng đá tại Sea Games 30, Thái Lan đặt quyết tâm rất cao trong việc giành được vinh dự đó ở giải đấu diễn ra năm 2021. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã khiến liên đoàn bóng đá nước này buộc phải có những thay đổi.

Mới nhất, ở chia sẻ với truyền thông, đích thân Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Phatit Suphaphong vừa có những bật mí về lực lượng đội bóng tham dự Sea Games 31 tại Việt Nam. Điều ấy khiến cho rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy vô cùng bất ngờ. 

Cụ thể, ông cho biết Thái Lan sẽ cử đội U21 tham dự đại hội thể thao lớn nhất khu vực vào tháng 11 năm nay ở Việt Nam. Dù cho hiện tại, đội U21 vẫn chưa được định hình song đó là điều đã được Liên đoàn bóng đá Thái Lan bàn bạc rất kỹ.

Thái Lan sẽ cử đội U21 đi dự Sea Games 31 tại Việt Nam 

Theo tiết lộ, lý do chính khiến FAT đưa ra quyết định gây bất ngờ nói trên là bởi hiện tại giải vô địch quốc gia Thai League vẫn đang phải tạm ngưng do ảnh hưởng từ Covid-19. Trong trường hợp nhiều trụ cột đội bóng đi dự Sea Games 31, khả năng giải đấu nói trên phải tiếp tục tạm hoãn là điều rất dễ xảy ra. 

Với việc đa phần các cầu thủ trẻ ở lứa U21 đều không phải là những cái tên quá quan trọng nên FAT quyết định cử đội này đi dự Sea Games, tạo điều kiện cho giải đấu hàng đầu bóng đá Thái Lan có thể kết thúc. 

Đó là bởi họ muốn Thai League không bị tạm hoãn thêm nữa 

Nếu điều này diễn ra, Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh tấm HCV Sea Games với các đội bóng khác, đặc biệt là Việt Nam. Hiện tại, chúng ta đang là nhà ĐKVĐ giải đấu.

Cũng theo truyền thông Thái Lan, FAT xem vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá nước này. Họ đang xếp thứ 3 tại bảng G, kém ĐT Việt Nam 3 điểm song vẫn sẽ được thi đấu 2/3 trận sân nhà trong quãng thời gian còn lại.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam