HLV Nishino tức tốc trở lại Thái Lan, lên kế hoạch soán ngôi ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 14:18
3.7 /5 của 3 đánh giá

HLV Nishino Akira tức tốc quay trở lại Thái Lan để lên kế hoạch soán ngôi ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong bối cảnh có nguy cơ bị sa thải.

Các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến sẽ quay trở lại vào tháng 3 tới. Dù còn khoảng 2 tháng nữa mới diễn ra song Thái Lan đang tỏ ra rất gấp rút trong việc chuẩn bị. Theo truyền thông xứ chùa Vàng, HLV trưởng Nishino Akira sẽ quay trở lại sau kỳ nghỉ ở quê nhà Nhật Bản vào cuối tháng 1 này.

"Chậm nhất là ngày 26/1 thì HLV Nishino sẽ có mặt ở Thái Lan. Sau đó ông ấy sẽ bị cách ly 14 ngày vì dịch Covid-19. Tiếp đến, HLV Nishino sẽ tham gia việc thị sát các trận đấu ở Thai League (dự kiến sẽ trở lại vào đầu tháng 2), để tìm ra những gương mặt mới cho ĐTQG Thái Lan. Mục tiêu của HLV người Nhật là giành kết quả tốt nhất ở 3 trận đấu còn lại của VL World Cup 2022'', tờ Matichon đưa tin.

HLV Nishino đối mặt với áp lực bị sa thải

Sở dĩ, HLV Nishino phải nhanh chóng trở lại Thái Lan là bởi, áp lực bị sa thải lúc này là rất lớn. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Somyot Poompanmoung mới đây còn thẳng thắn chỉ trích chiến thuật của HLV Nishino không phù hợp với ĐT Thái Lan.

“HLV Akira Nishino không có kết quả khả quan trong các nhiệm vụ được FAT giao phó. Thái Lan bị loại từ vòng bảng SEA Games 30 và mới đây họ tiếp tục bị loại ở tứ kết U23 châu Á 2020. Ngoài ra, chúng ta cũng không thể đánh bại ĐT Việt Nam để giành ngôi đầu VL World Cup 2022.

HLV Nishino là một chiến lược gia có tài, tuy nhiên các cầu thủ Thái Lan không phù hợp với phong cách bóng đá của ông ấy. 

ĐT Việt Nam tạo nên thành công với lối chơi tập thể có tổ chức của HLV Park Hang Seo, Malaysia có HLV Tan Cheng Hoe, Indonesia cũng mới mang về ông Shin Tae Yong, tất cả đều đang đe dọa vị thế của Thái Lan. Nếu ông Akira Nishino tiếp tục thất bại tại AFF Cup 2020, chiếc ghế của HLV Nishino tại Thái Lan sẽ bị lung lay".

Thái Lan không thể đánh bại ĐT Việt Nam khi đối đầu

Rõ ràng, với những phát biểu của người đứng đầu bóng đá Thái Lan, HLV Nishino không thể ngồi yên được nữa. Chiến lược gia người Nhật Bản cần lên kế hoạch để soán ngôi ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup, hoặc chí ít là giành kết quả tốt ở 3 trận đấu còn lại để giành một suất đi tiếp. 

Hiện tại, ở bảng G, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 lượt trận. Thái Lan xếp ở vị trí thứ 3 với 8 điểm. 3 trận đấu còn lại, Thái Lan lần lượt gặp Indonesia (25/3), UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam