Kiatisak tìm được người giải quyết bài toán mất cân bằng ở HAGL

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 14:23
2.5 /5 của 9 đánh giá

Kiatisak Senamuang loay hoay tìm kiếm phương án cân bằng giữa tấn công và phòng ngự ở HAGL. Và phải chờ đến phút thứ 76 giữa Sài Gòn FC và HAGL, ông mới tìm ra một cái tên có thể hy vọng.

Kiatisak tiếp tục đi vào… vết xe đổ của mình như ở những trận giao hữu. Ông tiếp tục xếp bộ đôi tiền vệ trung tâm thiên về tấn công là Lương Xuân Trường và Trần Minh Vương phía trên bộ ba trung vệ và phía dưới bộ ba tiền đạo. Năng lực phòng ngự vốn là hạn chế của Xuân Trường và Minh Vương sớm bộc lộ. Nhất là khi họ phải đối đầu với hai tiền vệ trung tâm giàu năng lượng bên phía Sài Gòn FC là Woo Sang Ho cùng Cao Văn Triền.

Ở một khía cạnh khác, Xuân Trường phải đảm nhận vị trí tiền vệ mỏ neo thay cho Tuấn Anh bất ngờ bị đau dạ dày nên không thể tham gia thi đấu. Tiền vệ họ Lương buộc phải chơi rất thấp ở ngay phía trên các trung vệ. Nhiệm vụ của anh chính là tham gia phòng ngự và tổ chức lên bóng cho HAGL.

>> Xem thêm: lịch thi đấu bóng đá Việt Nam

Nhưng trong bối cảnh tuyến giữa quá rời rạc và thiếu tính liên kết, Xuân Trường chỉ còn biết cách dùng những đường chuyền vượt tuyến để cố gắng tạo điều kiện tiếp cận khung thành nhanh nhất cho các đồng đội.

Để giải quyết bài toán mất cân bằng khu vực tuyến giữa tại HAGL 

Tuy nhiên, sự lựa chọn này không mang đến hiệu quả thực sự cho mặt trận tấn công của HAGL. Điểm nhấn duy nhất mà người ta thấy một đường chuyền vượt tuyến của Xuân Trường ở dạng ổn chỉ là pha câu bóng cho Văn Thanh thoát xuống bất ngờ bên cánh phải. Đáng tiếc, bóng lại rót trúng đầu Văn Thanh và nảy ra khỏi sân.

Sự khác biệt của HAGL bắt đầu ở phút 76, khi Kiatisak rút Xuân Trường và đưa Việt Hưng – một tiền vệ con thoi (box-to-box) tranh chấp tốt hơn và di chuyển linh hoạt hơn. HAGL chơi bóng ngắn nhiều hơn. Họ tiếp cận cầu môn theo cách thường thấy. Đó là tổ chức mở bóng từ trung lộ ra biên. Hai cầu thủ chạy cánh di chuyển áp sát vòng cấm địa rồi thực hiện căng ngang đưa bóng vào trước vòng cấm cho các tiền đạo di chuyển vào trong dứt điểm.

Hai tình huống mà HAGL làm rung chuyển Sài Gòn FC cũng đến theo kiểu như thế. Một là pha xâm nhập bên cánh trái của Đức Lương trước khi dứt điểm làm thủ môn Văn Phong phải băng ra cứu thua. Hai là cú ra chân cực nhanh đón bóng từ tuyến hai của Việt Hưng. Đáng tiếc là bóng sút dội xà ngang.

Kiatisak có thể trông chờ vào Triệu Việt Hưng 

Thực tế, Việt Hưng chính là cái tên được nhiều chuyên gia gợi ý nhằm giúp HAGL có một sự cân bằng hơn trong tấn công và phòng ngự. Khác với Ngọc Quang, Minh Vương, Việt Hưng có thể chơi phòng ngự chắc chắn hơn, qua đó có thể hỗ trợ tích cực phía sau Xuân Trường và Tuấn Anh – những người mạnh về cầm nhịp lối chơi của đội bóng phố núi.

Kiatisak vẫn nói rằng ông muốn cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Hơn 14 phút mà ông chứng kiến Việt Hưng thi đấu có thể giúp “Zico Thái” nhận ra đây là một gương mặt xứng đáng để mình trao thêm cơ hội ở những vòng kế tiếp.  

 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam