Túng quá làm liều, Thái Lan cầu cứu cả ông chủ đội bóng Ngoại hạng Anh

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 15:12
2.9 /5 của 6 đánh giá

Không chỉ nhờ sự trợ giúp từ FIFA, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây còn kêu cứu tới Aiyawatt Srivaddhanaprabha -  ông chủ đội bóng đang chơi ở Ngoại hạng Anh Leicester City.

Tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang trở thành vấn đề đau đầu của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Thậm chí, tình trạng này còn nguy cấp đến nỗi, FAT buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của FIFA, AFC cũng như một số nguồn tài trợ khác.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này là do đơn vị nắm bản quyền phát sóng Thai League là TrueVisions quyết định dừng việc phát sóng mọi trận đấu thuộc hệ thống Thai Leauge kể từ tháng 10 tới. 2 bên đã không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng sau nhiều lần đàm phán.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan lâm vào cảnh khốn đốn vì Thai League tạm hoãn 

Không chỉ nhờ sự trợ giúp từ FIFA, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây còn kêu cứu tới Aiyawatt Srivaddhanaprabha -  ông chủ đội bóng đang chơi ở .

Cụ thể đây là ¼ phương án được FAT được ra nhằm khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19 mang lại. Được biết ông chủ của đội chủ sân King Power đã đồng ý để giúp đỡ. Ngoài ra, FAT cũng tiếp cận với nhiều doanh nghiệp khác để đảm bảo, bóng đá Thái Lan vẫn được vận hành trơn tru. Phương án cuối cùng được đưa ra là Chủ tịch FAT sẽ dùng tiền nhà để tạm thời giúp bóng đá nước này vượt qua khó khăn trước mắt.

Thái Lan cầu cứu ông chủ đội bóng Ngoại hạng Anh - Aiyawatt Srivaddhanaprabha

Bên cạnh việc xin các nguồn tài trợ, Liên đoàn bóng đá nước này cũng có những phương án để giảm thiểu tối đa các chi phí vận hành khi Thai League 1 trở lại. Theo đó giải đấu sẽ không sử dụng VAR, đồng thời giảm 50% chi phí phụ cấp cho đội ngũ trọng tài.

Với việc mất đi nguồn tài trợ từ TrueVisions, đồng nghĩa với việc Thai League không còn khoản tiền 800 triệu bath (xấp xỉ 600 tỷ đồng). Hầu hết các đội bóng chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đang thi đấu trong hệ thống Thai League đều dựa vào nguồn thu này là chủ yếu. Cộng thêm việc nhà tài trợ Toyota cũng rút lui, nhiều CLB tại Thai League 3 đã buộc phải giải thể vì không còn tiền duy trì đội bóng.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam