Quyết lấy ngôi đầu từ Việt Nam, Thái Lan vẫn gặp khó vì “trên bảo dưới không nghe”

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 10:13
2.8 /5 của 55 đánh giá

ĐT Thái Lan đang thể hiện sự quyết tâm tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với mong muốn lấy ngôi đầu từ tay Việt Nam. Tuy vậy đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn đang gặp khó vì các CLB không chịu hợp tác nhả quân cho đợt tập trung tháng 9 tới đây.

Bảng  G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Tiếp theo là Malaysia (5 trận, 9 điểm), Thái Lan (5 trận, 8 điểm), UAE (4 trận, 6 điểm) và xếp cuối cùng là Indonesia (5 trận, 0 điểm).

Vừa qua Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa qua tái khẳng định các trận VL World Cup 2022 sẽ vẫn diễn ra vào tháng 10 và 11 tới đây.

ĐT Thái Lan thể hiện quyết tâm giành ngôi đầu bảng G từ tay Việt Nam

Như vậy, ĐT Việt Nam có hơn 1 tháng để thi đấu 3 trận còn lại tại bảng G. Riêng với đội tuyển Thái Lan, họ sẽ tiếp Indonesia ngày 8/10, gặp UAE ngày 12/11 và đá trận cuối cùng trên sân nhà với Malaysia ngày 17/11. Họ vẫn còn nguyên cơ hội chiếm ngôi đầu bảng từ tay Việt Nam nếu có kết quả tốt ở những trận đấu còn lại và hy vọng Những ngôi sao vàng để sảy chân trước 3 đối thủ trước mắt.

Tuy vậy Thái Lan đang là đội tuyển gặp nhiều khó khăn nhất khi đến hiện tại, HLV trưởng Nishino Akira vẫn chưa thể quay lại từ Nhật Bản do việc hạn chế đi lại giữa các nước. Trước tình hình trên Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã khởi động kế hoạch hội quân cho thầy trò HLV Nishino bằng đợi tập trung vào đầu tháng 9 tới đây - đủ thời gian để HLV người Nhật Bản quay trở lại Thái Lan và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Các CLB không chịu nhả người ở đợt tập trung tháng 9 khiến ĐT Thái Lan gặp khó

Kế hoạch này không dễ gì có thể thực hiện khi các CLB không chịu hợp tác nhả quân cho đợt tập trung tháng 9 tới đây. Lý do là bởi quãng thời gian đầu tháng 9 tới đây không nằm trong FIFA day nên các CLB của Thái Lan sẽ không nhả quân để ĐTQG tập trung dù có sự vận động từ cơ quan bóng đá cao nhất của nước này.

“Đầu tháng 9 không nằm trong FIFA day nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn, các cầu thủ tốt nhất sẽ khó được tập hợp. Lúc này chỉ còn trông chờ vào sự hợp tác của các CLB để nhả người”, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan kêu gọi sự hợp tác từ các CLB.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam