Thầy Park “nín thở” trước ngày hội quân của ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 20:37
4.7 /5 của 5 đánh giá

HLV Park Hang Seo có cơ sở để hồi hộp và lo lắng về đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Sau 2 lần lùi lịch, HLV Park Hang Seo và VFF đã “chốt” ngày hội quân ĐT Việt Nam từ 18/8 đến 25/8 – muộn hơn 4 ngày so với dự kiến vì lo ngại dịch Covid-19. Dẫu vậy, nhà cầm quân 62 tuổi vẫn có phần hồi hộp và lo lắng cho đợt tập trung sắp tới.

Theo đó, đợt tập trung kéo dài 1 tuần của ĐT Việt Nam đến trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trong nước, không loại trừ khả năng sẽ có thể tiếp tục bị gián đoạn nếu dịch bệnh chưa thể kiểm soát chặt chẽ.

HLV Park Hang Seo hồi hộp về đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam

Đây là điều không hề mong muốn bởi HLV Park đang rất nóng ruột khi quỹ thời gian dần cạn cho các đợt tập huấn đã lên lịch để vào cuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 (tháng 10 và 11/2020), xa hơn là vòng loại U-23 châu Á, SEA Games 31 vào năm sau.

Trong khi đó, chiến lược gia người Hàn sẽ không thể chờ đợi dài hơn nữa, bởi quy trình cấp thiết để một đội tuyển mạnh cần đủ thời gian huấn luyện, trong lúc các đối thủ đang ráo riết chạy đà mạnh mẽ cho cuộc chơi.

Ở thời điểm hiện tại, các đội tuyển ở bảng G bao gồm Malaysia, Indonesia, UAE đã vào guồng khởi động, còn ĐT Thái Lan sẽ tái xuất giải vô địch quốc gia vào đầu tháng 9. Đáng chú ý, UAE hội quân đã ngày 7/8 với 28 cầu thủ giỏi cùng tân HLV Jorge Luis Pinto chuẩn bị đáp chuyên cơ riêng sang Serbia luyện quân.

ĐT Việt Nam sẽ có 1 tuần tập trung trong thời gian các giải trong nước tạm nghỉ

Trước đó, HLV Shin Tae Yong sau 14 ngày cách ly đã gom quân tuyển Indonesia, đồng thời với đội U19 hội quân vào ngày 23-7. HLV Tan Cheng Hoe cũng sắp sửa triệu tập khoảng 30 cầu thủ Malaysia đá hai trận giao hữu quốc tế cho chiến dịch cúp quốc tế.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không có được đầy đủ các cầu thủ tốt nhất ở đợt tập trung sắp tới, điển hình là thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm do việc trở về từ nước ngoài sẽ phải mất thời gian thực hiện cách ly.

Được biết, 1 tuần tập trung sắp tới sẽ giúp thầy Park duy trì trạng thái ra sân cho học trò và chọn lọc lại nhân sự ổn định nhất. Một trận giao hữu nội bộ với quân xanh U22 Việt Nam là không tệ cho các đàn anh tự đánh giá lại mình sau gần một tháng ngưng nghỉ trong mùa dịch Covid-19.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam