AFF hủy toàn bộ các sự kiện bóng đá trong năm 2020

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 09:09
5 /5 của 1 đánh giá

Sau AFF Cup 2020, mới đây Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra quyết định hủy toàn bộ các sự kiện bóng đá trong năm nay. Như vậy, trong năm 2020 người hâm mộ bóng đá khu vực sẽ không được chứng kiến những cuộc đối đầu "nội bộ" trong khu vực ít nhất 5 tháng tới.

Trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào cuối tháng 7, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)  đã có những phân tích, đánh giá về thời điểm phù hợp nhất để tổ chức AFF Cup 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến khả năng tổ chức giải đấu vào cuối năm nay khó có thể thành hiện thực. Theo đó Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

AFF Cup 2020 dời lịch sang năm 2021

Không chỉ dừng lại ở AFF Cup, mới đây Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra quyết định hủy toàn bộ các sự kiện bóng đá trong năm nay. Theo đó, danh sách giải đấu bị hoãn gồm: AFF Cup 2020; Giải vô địch U16, U19 Đông Nam Á; Giải vô địch U15, U18 nữ Đông Nam Á; Giải vô địch Futsal cấp độ đội tuyển và CLB Đông Nam Á; Giải vô địch bóng đá bãi biển. Như vậy, NHM bóng đá khu vực sẽ không được chứng kiến những cuộc đối đầu "nội bộ" khu vực Đông Nam Á trong ít nhất 5 tháng tới.

Với riêng , khi AFF Cup dời lịch sang năm thì mục tiêu duy nhất trong năm 2020 của thầy trò là vượt qua vòng loại World Cup 2022, các trận đấu dự kiến trở lại vào tháng 10.

AFF hủy toàn bộ các sự kiện bóng đá trong năm 2020

Việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tuyên bố tạm hoãn AFF Cup 2020 mang đến nhiều lợi ích cho đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo có thể dồn toàn lực cho mặt trận World Cup để hoàn thành sứ mệnh giành quyền tham dự Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và giúp các trụ cột trở lại khỏe mạnh 100% sau chấn thương. Tiêu biểu như trường hợp của và Đình Trọng.

Hơn nữa việc AFF Cup tạm hoãn giúp V.League sẽ có thêm nhiều thời gian để tổ chức. VPF dự định nếu dịch bệnh kéo dài, V.League có thể trám vào thời gian tổ chức AFF Cup. Khi ấy, V.League có thể đạt được cái đích mong muốn là tổ chức giải thành công.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam