Thái Lan nhận 2 “cú vả” đau điếng trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 10:59
3.3 /5 của 21 đánh giá

Việc đội trưởng Theerathon Bunmanthan từ chối lên tuyển khiến Thái Lan phải nhận 2 “cú vả” đau điếng người trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu Bunmathan chia tay đội tuyển Thái Lan vì chấn thương, mọi thứ chỉ dừng lại ở tiếc nuối. Nhưng lý do mà anh từ chối lên đội tuyển Thái Lan vì ảnh hưởng sự nghiệp tại CLB thì đó là nỗi thất vọng. Hôm qua, Siam Sports xác nhận Bunmathan, đội trưởng của đội tuyển Thái Lan sẽ không hội quân với thầy trò Akira Nishino ở UAE, trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Bởi do dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Nhật Bản, những người nhập cảnh vào nước này phải cách ly 14 ngày. Vì thế nếu như thi đấu cho ĐT Thái Lan ở UAE, Bunmathan chắc chắn lỡ mất một số trận đấu với Yokohama F. Marinos khi quay lại sau đó. Người hâm mộ Thái Lan không khỏi sốc trước suy nghĩ, quan điểm và quyết định của Bunmathan, người đội trưởng, người thủ lĩnh của Bầy voi chiến.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Bunmathon từ chối lên tuyển Thái Lan

ĐT Thái Lan đương nhiên nhận cú vả đầu tiên nhãn tiền. Họ mất đi một hậu vệ trái chất lượng đúng ở thời điểm cần anh nhất. Nên nhớ, Thái Lan mới chỉ có 8 điểm và xếp thứ 3 vòng loại. Họ chưa thể chắc chắn giành vé đi tiếp để mà có thể dùng lực lượng nào cũng được. Nên nhớ, đây là mặt trận mà Thái Lan khao khát nhất. Họ mơ ước các cầu thủ xuất ngoại cũng chỉ để sẵn sàng phục vụ cho ĐTQG ở những giải đấu quan trọng như thế này. 

Cú vả thứ hai nghiêm trọng hơn. Bunmathan có thể trở thành “phát súng” ảnh hưởng đến tư tưởng của nhiều cầu thủ Thái Lan xuất ngoại sau này.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Thái Lan đối diện với vô vàn khó khăn

Dịch Covid-19 đẩy ranh giới giữa lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể lên mức độ cao trào. Sẽ thế nào nếu những cầu thủ Thái Lan sau này cũng vì bản thân, vì sự nghiệp mà khước từ sự mong mỏi đến từ ĐTQG. Rõ ràng, giấc mơ xuất ngoại của người Thái nhìn từ vụ việc của Bunmathan mà nhận một trái đắng đến tê tái. 

Thái Lan đã điêu đứng vì dịch Covid-19 tấn công ngay trong nội bộ của họ trong đợt tập trung này. Và giờ cũng vì Covid-19, họ mất luôn Theerathon Bunmathan. Vấn đề ở đây, anh không nhiễm Covid-19. Nhưng tư tưởng cá nhân của anh lại đặt lên trên lợi ích của tập thể, thậm chí là niềm tự hào bóng đá Thái Lan.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam