Văn Lâm: Sự ổn định tạo nên đẳng cấp ở ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 10:00
4.3 /5 của 3 đánh giá

Đã có nhiều lo ngại về việc Văn Lâm sẽ mất vị trí bắt chính sau thời gian dài không thi đấu. Tuy nhiên theo HLV thủ môn Võ Văn Hạnh, sự ổn định của Lâm chính là yếu tố giúp anh vượt trội so với những cái tên còn lại.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã cho gọi 4 thủ môn đang chơi trong nước là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng cùng Phạm Văn Phong. Riêng với trường hợp của thủ môn Văn Lâm, anh sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE vào ngày 26/05 để hội quân cùng đồng đội thay vì phải trở về Việt Nam. Đây rõ ràng là sự ưu ái đặc biệt mà ban huấn luyện dành cho thủ thành số một của ĐT Việt Nam trong những năm gần đây.

Đã có nhiều lo ngại về việc Văn Lâm sẽ mất vị trí bắt chính sau thời gian dài không thi đấu, vì chắc chắn cảm giác thi đấu của anh sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều sau quãng thời gian nghỉ dài như thế. Có những ý kiến cho rằng, Bùi Tấn Trường xứng đáng thay thế Văn Lâm ở khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên HLV thủ môn Võ Văn Hạnh lại nghĩ khác, Văn Lâm vẫn xứng đáng là lựa chọn số một của ông Park. Sự ổn định của Văn Lâm chính là yếu tố giúp anh vượt trội so với những cái tên còn lại.

Văn Lâm vẫn chiếm ưu thế so với 4 thủ môn còn lại

Văn Lâm đã ra sân bắt chính trong cả 5 trận đã qua tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Ở 5 trận đấu này, thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga mới chỉ để thủng lưới 1 bàn. Một thống kê nho nhỏ ở trên cũng đủ tạo nên một sự tin cậy về tính ổn định, yếu tố cốt lõi cho vị trí trấn giữ khung thành. Ngoài ra năng lực của Văn Lâm cũng đã được khẳng định trên đội truyển quốc gia trong suốt 3 năm qua.

Còn trường hợp của Tấn Trường, dù thi đấu tốt trong màu áo CLB Hà Nội nhưng dưới thời ông Park, anh lên ĐTQG muộn so với nhiều đồng đội và cũng chưa được dùng ở giải đấu chính thức nào. Hơn thế, tính ổn định và sự ăn ý với đồng đội trên sân của lão tướng này cũng là yếu tố bất lợi khiến ông Park cảm thấy không yên tâm.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

“Chúng ta lo ngại về việc Văn Lâm có thời gian dài không thi đấu sẽ ảnh hưởng tới phong độ và cảm giác bóng. Rõ ràng, điều này đúng nhưng với năng lực, phẩm chất cũng như tính chuyên nghiệp trong quá trình tập luyện hàng ngày mà Văn Lâm đang thể hiện, tôi nghĩ rằng sẽ không quá khó khăn cho em ấy.”, HLV thủ môn Võ Văn Hạnh nhận định.

“Đương nhiên việc không ra sân lâu như vậy thì sẽ có chút ảnh hưởng đến bản thân của các thủ môn chứ không phải không có. Tuy nhiên Văn Lâm có năng lực, đẳng cấp cao và đặc biệt là tính ổn định thì sự ảnh hưởng không quá lớn và Lâm sẽ biết cách để lấy lại cảm giác tốt nhất”.

“Các thủ môn được triệu tập lên đội tuyển quốc gia lần này ai cũng đều xứng đáng, ai cũng có phong độ tốt. Với trường hợp của Văn Lâm, việc được ra sân ở các trận đấu tập nội bộ tại CLB Cerezo Osaka hoặc được thi đấu tại trận giao hữu với đội tuyển Jordan vào ngày 31/5 sắp tới sẽ giúp thủ môn này có được cảm giác tốt nhất.”

Sự ổn định của Văn Lâm là yếu tố giúp anh chắc suất trong khung gỗ ĐT Việt Nam

“Nhìn tổng quan, Văn Lâm vẫn sáng cửa bắt chính nhờ những ưu thế của mình so với các bạn còn lại. Tuy nhiên đó là quan điểm của cá nhân tôi, quyết định cuối cùng nằm ở quan điểm cách dùng người và những vấn đề liên quan khi bắt đầu thi đấu của ban huấn luyện và HLV Park Hang Seo”

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Hiện tại thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn miệt mài tập luyện cùng Cerezo Osaka. HLV Park Hang Seo cũng yêu cầu thủ thành sinh năm 1993 báo cáo online tình hình luyện tập tới HLV thủ môn của đội tuyển Việt Nam. Sau đó HLV thủ môn sẽ tổng hợp và báo cáo lại với ban huấn luyện để so sánh với 4 thủ môn được triệu tập lần này.

Dù ở Nhật Bản, tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn quan tâm đến phong độ của cậu học trò. Cũng như bao tuyển thủ khác, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn muốn kiểm chứng và đánh giá trước khi điền tên Văn Lâm vào danh sách cuối cùng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam