Thắng dễ Đồng Tháp, CLB Hà Nội hiên ngang bước vào tứ kết cúp quốc gia

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 21:02
2.5 /5 của 14 đánh giá

CLB Hà Nội ra quân tại cúp quốc gia bằng cuộc tiếp đón Đồng Tháp trên sân nhà Hàng Đẫy. Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, nhà đương kim vô địch đã dễ dàng giành chiến thắng, qua đó có được tấm vé bước vào tứ kết.

CLB HÀ NỘI 3-0 ĐỒNG THÁP

Ghi bàn: Văn Dũng (31’), Thành Chung (90+1’), Tuấn Anh (90+3’)

CLB Hà Nội có trận đấu ra mắt cúp quốc gia 2020, với cuộc tiếp đón đối thủ đến từ giải hạng dưới Đồng Tháp trên sân nhà. Trước trận đấu này, giới chuyên môn nhận định thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ.

Đội bóng thủ đô ra sân với đội hình có nhiều ngôi sao, nổi bật là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam – Đỗ Hùng Dũng và đương kim Quả bóng bạc – Nguyễn Quang Hải. Thành Lương, Đức Huy cũng được ra sân ngay từ đầu.

Quang Hải ra sân ngay từ đầu

Không nằm ngoài dự đoán, ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, CLB Hà Nội đã dồn lên phần sân của Đồng Tháp để tìm kiếm bàn thắng mở điểm. Văn Đại và Quang Hải là những người tung ra những cú sút đầu tiên, nhưng cả hai đều thiếu chính xác ở thời khắc quyết định.

Tới phút 31, hàng thủ của Đồng Tháp đã không thể chống đỡ sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà. Trong một tình huống đá phạt góc, trung vệ Văn Dũng bật cao đánh đầu chính xác, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ở những phút còn lại của hiệp 1, CLB Hà Nội có thêm những tình huống hãm thành, nhưng không ghi thêm được bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. CLB Hà Nội tiếp tục khiến đối thủ phải co cụm ở phần sân nhà. Đồng Tháp gần như không thể lên bóng, chỉ biết gồng mình chống đỡ. Phút 53, CLB Hà Nội hưởng quả đá phạt ở chếch bên trái trung lộ, Văn Đại thực hiện cú sút thẳng và đưa bóng chạm xà ngang. Tới phút 80, Thành Chung đệm bóng lên trời khó tin sau khi khung thành đã bỏ trống.

CLB Hà Nội hoàn toàn lấn lướt Đồng Tháp

Ở những phút cuối cùng, CLB Hà Nội có thêm một vài cơ hội ghi bàn. Thành Chung sau pha bỏ lỡ khó tin, cuối cùng cũng có tên mình lên bảng tỷ số. Ở phút bù giờ thứ nhất, số 16 của CLB Hà Nội phá bẫy việt vị dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-0. Tới phút 90+3, Tuấn Anh đánh đầu cận thành sau một pha phản công hoàn hảo, ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu.

Thắng Đồng Tháp đậm đà, Hà Nội hiên ngang bước vào tứ kết cúp quốc gia.

Đội hình ra sân

CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Văn Toàn, Thành Chung, Văn Dũng, Hùng Dũng, Thái Quý, Thành Lương, Quang Hải, Đức Huy, Văn Đại.

Đồng Tháp: Thanh Nhã, Thanh Hiền, Trường Khang, Mila, Hoàng Duy, Thanh Hậu, Quí Sửu, Công Thành, Văn Hậu, Tấn Tài, Anh Khoa.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam