Thắng lợi tối thiểu trên sân Bournemouth, Man City tạm chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật, ngày 03/03/2019 - 00:26
4.9 /5 của 39 đánh giá

Bàn thắng duy nhất của Mahrez đã giúp Man City có được chiến thắng tối thiểu trên sân Bournemouth, qua đó vượt Liverpool để tạm chiếm ngôi đầu.

Tham khảo thêm:

BOURNEMOUTH 0-1 MAN CITY

Ghi bàn: Mahrez (55′)

Với 1 điểm kém hơn Liverpool trên bảng xếp hạng hiện tại, mỗi trận đấu trước mắt Man City sẽ có ý nghĩa như một trận chung kết. Chính vì vậy, Man City dù phải chơi trên sân khách trước Bournemouth nhưng vẫn tấn công dữ dội ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Các cầu thủ Bournemouth phòng ngự rất khó chịu

Thế nhưng hàng loạt những pha xâm nhập và dứt điểm của Kevin de Bruyne hay Ilkay Gundogan đều không thể mang về bàn thắng cho Man City. Sự linh hoạt của Zinchenko đã giúp lối đá của Man City trở nên vô cùng biến hóa. Thế nhưng sự chắc chắn của hàng thủ đội chủ nhà đã khiến Man City kết thúc hiệp đấu đầu tiên mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola đã phải tung Riyad Mahrez vào sân để thay thế De Bruyne bị tái phát chấn thương. Và chỉ mất 10 phút, ngôi sao người Algeria đã tỏa sáng.

Mahrez dứt điểm chéo góc mở tỉ số cho Man City

Phút 55, Zinchenko phối hợp với David Silva ngay trước vạch 16m50, sau đó tiền vệ người Tây Ban Nha có pha chuyền bóng thông minh cho Mahrez. Cú sút của tiền vệ này đi không quá mạnh nhưng sai lầm trong việc khép góc đã khiến thủ thành Artur Boruc không thể ngăn cản bàn thua cho Bournemouth.

Dù bị dẫn bàn, nhưng đội chủ nhà vẫn không thể nào cải thiện thế trận. Áp lực của Man City lên phần sân của Bournemouth vẫn là rất khủng khiếp. Nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Guardiola đã có cho mình bàn thắng thứ 2.

Dù rất nỗ lực nhưng Man City không thể nhân đôi cách biệt

Mặc dù vậy, thắng lợi tối thiểu trên sân khách cũng đã giúp Man City tạm thời chiếm được ngôi đầu của Liverpool trước khi The Kop bước vào trận derby Merseyside vào tối mai.

Đội hình thi đấu:

Bournemouth: Boruc, Clyne (Rico 83′), Mepham, Ake, Smith, Simpson (Ibe 82′), Fraser, Brooks (Mousset 75′), Surman, Daniels, King.

Man City: Ederson, Walker, Stones (Kompany 48′), Otamendi, Zinchenko, De Bruyne (Mahrez 46′), Gundogan, Silva, Bernardo Silva, Aguero (Gabriel Jesus 90′), Sterling.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.