Thầy Giôm: “Công Phượng là mẫu cầu thủ 10 năm có một”

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 15:43
2.7 /5 của 55 đánh giá

HLV Guillaume Graechen nhấn mạnh Công Phượng là mẫu cầu thủ 10 năm mới có được một người như vậy, và ông kỳ vọng lứa cầu thủ sau này có thể xuất sắc như người đàn anh.

HLV U17 Học viện Nutifood, Guillaume Graechen, người từng dẫn dắt Công PhượngHAGL khẳng định: "Công Phượng là mẫu cầu thủ 10 năm có một”.

Ông cũng nhận xét thêm về cách chơi bóng của tiền đạo người Nghệ An: “Công Phượng có khả năng gây đột biến đặc biệt trên sân, cậu ấy có khả năng solo từ ngoài vòng cấm để ghi bàn. Mẫu cầu thủ như vậy rất hiếm có".

"Công Phượng là cầu thủ 10 năm có một"

Mặc dù vậy, theo cựu HLV trưởng U19 Việt Nam, lứa đàn em Công Phượng tại U17 Học viện Nutifood lại có khả năng đột biến theo hình thức khác. "Tôi có nhiều học trò có thể gây đột biến, như Khánh Duy, Trung Hiếu... và đặc biệt là Hoàng Minh với những tình huống sút phạt. Có điều khả năng gây đột biến của các cầu thủ trẻ không phải lúc nào cũng thể hiện được, cần thêm thời gian mài giũa", HLV Guillaume Graechen nói.

Công Phượng hiện tại đang cùng CLB TP.HCM chinh phục V.League 2020. Còn lứa đàn em đang vươn tới một tương lai rộng mở sau khi giành được ngôi Á quân giải U17 quốc gia.

HLV Guillaume Graechen tự hào về thành công của các cầu thủ trẻ: "Mục tiêu ban đầu của U17 Nutifood là lọt vào vòng chung kết và lọt vào đến bán kết. Thậm chí, cả đội đã xuất sắc góp mặt ở trận chung kết. Thành tích vừa rồi có chút buồn nhưng tôi tự hào vì các học trò. Các em được đào tạo chất lượng, phát triển tốt để có thể đạt được những thành tích cao hơn nữa trong tương lai", HLV Guillaume Graechen tự hào.

HLV Graechen tự hào vì sự trưởng thành của lứa đàn em Công Phượng

Thời gian tới đây, thầy Giôm và các học trò trẻ tuổi sẽ tiếp tục chinh phục Cúp U17 quốc gia. Ông nhấn mạnh, việc ít được đối đầu với các đối thủ mạnh đang là hạn chế của U17 Nutifood và mong điều này sớm được cải thiện:

"Với những đối thủ mà chúng tôi đã chạm trán, tôi đánh giá U17 Nutifood tốt hơn U17 PVF. Các đội trẻ Viettel, CLB Hà Nội có thể đang làm rất tốt nhưng tôi không có nhiều thông tin bởi ít có cơ hội gặp gỡ. Nếu có điều kiện, tôi mong các đội bóng trẻ của mình được cọ xát nhiều hơn".

Với Công Phượng, anh cùng CLB TP.HCM hiện tại chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn 4 điểm trên bảng xếp hạng V.League và còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam