Thầy Park và các chiến tích khó tin trước những đồng nghiệp đẳng cấp World Cup

Thứ Hai, ngày 09/09/2019 - 12:24
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng 2-0 mà U22 Việt Nam giành được trước U22 Trung Quốc ở trận giao hữu diễn ra vào chiều ngày 8/9 một lần nữa cho thấy cái tài của HLV Park Hang Seo. Ngoài ra, kết quả ấn tượng ấy còn nối dài thêm những chiến tích khó tin mà chiến lược gia này tạo ra trước những đồng nghiệp đã đạt tới đẳng cấp World Cup.

>> Tham khảo thêm:

Chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc không chỉ cho thấy tài dùng người và chiến thuật tài tình mà thầy Park sử dụng mà còn tiếp tục nối dài những kết quả khó tin chiến lược gia này từng có với những đồng nghiệp đã đạt tới đẳng cấp World Cup. Theo thống kê, vị HLV người Hàn Quốc đã có tới 5 lần chạm trán các chiến lược gia từng dẫn dắt nhiều đội tuyển dự cúp thế giới và trong đó ông thắng tới 3 và chỉ thua 1.

HLV đầu tiên bại trận trước thầy Park là Sven Goran – Eriksson. Chiến lược gia lão làng này dẫn dắt Phillippines đối đầu Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, trước lối chơi hiệu quả và chắc chắn của chúng ta, đội bóng gồm nhiều cầu thủ nhập tịch đã thất bại với cùng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Thầy Park vừa đánh bại “thầy cũ” Hiddink khi U22 Việt Nam thắng Trung Quốc

Sau Sven Goran – Erikson, Carlos Queiroz – trợ lý một thời của Sir Alex Ferguson và từng dẫn dắt BĐN tại World Cup 2010 cũng như Iran ở cúp thế giới 2014 với 2018 là vị thuyền trưởng tiếp theo đối đầu thầy Park.

Trước đối thủ quá mạnh, ĐT Việt Nam dưới tay thầy Park đã gục ngã với thất bại 0-2 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Đây cũng là thất bại duy nhất mà chiến lược gia xứ kim chi phải nhận trước các đồng nghiệp đẳng cấp World Cup.

HLV thứ ba từng dự World Cup so tài cùng Park Hang Seo là Akira Nishino. Ông dẫn dắt tuyển Thái Lan đối đầu Việt Nam tại trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra hôm 5/9 vừa qua. Ở cuộc so tài này, chúng ta hòa đối thủ 0-0 và thầy Park tiếp tục bất bại trước một chiến lược gia từng dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup.

Ông tiếp tục nối dài thành tích khó tin trước các HLV đạt đẳng cấp World Cup

Cái tên thứ tư gặp thầy Park chính là Guus Hiddink khi ông cầm quân tại U22 Trung Quốc đối đầu chúng ta tại trận giao hữu trên sân nhà vào chiều qua (8/9). Kết quả thì như tất cả đã biết, Việt Nam thắng 2-0 nhờ cú đúp của Tiến Linh.

Ngoài những cái tên kể trên, HLV Park Hang Seo còn chạm trán với Borkelmans – trơ lý HLV tại tuyển Bỉ ở World Cup 2014. Vị chiến lược gia này dẫn dắt Jordan đối đầu chúng ta trong khuôn khổ Asian Cup 2019 song thất bại khi gục ngã trong loạt đấu súng cân não.

Thầy Park thực sự tạo ra một thành tích đáng nể

Như vậy, sau 5 lần đối đầu các HLV đẳng cấp World Cup, thầy Park chỉ thua 1 và thắng tới 3. Điều đó cho thấy cái tài của vị chiến lược gia người Hàn Quốc này.

Ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ còn gặp một đối thủ sừng sỏ nữa trên băng ghế huấn luyện, đó là HLV Bert van Marwijk của UAE. Van Marwijk từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010, giúp Australia dự World Cup 2018.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam