HLV Guus Hiddink ví Văn Hậu như Park Ji-sung

Thứ Hai, ngày 09/09/2019 - 10:48
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Guus Hiddink cho rằng Văn Hậu sẽ có môi trường phát triển tốt tại Heerenveen đồng thời ví hậu vệ Hà Nội với huyền thoại đình đám châu Á, Park Ji-sung.

Xem thêm:

Để chuẩn bị cho SEA Games 30, U22 Việt Nam vừa có cuộc so tài với U22 Trung Quốc trên sân khách. Đáng chú ý, trận đấu này chứng kiến cuộc hội ngộ giữa hai nhà cầm quân từng là đồng nghiệp của nhau, HLV Park Hang Seo và HLV Guus Hiddink. Chung cuộc, U22 Việt Nam giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, bằng cú đúp của Tiến Linh.

Nhân dịp này, HLV Guus Hiddink đã có những chia sẻ về trường hợp hậu vệ Văn Hậu vừa cập bến Hà Lan.

 HLV Park HAng Seo gặp lại thầy cũ Guus Hiddink và
HLV Park HAng Seo gặp lại thầy cũ Guus Hiddink và

Ông Hiddink nói: “Tôi có biết thông tin Văn Hậu đã ký hợp đồng với SC Heerenveen. Đó là một môi trường tốt cho cậu ấy. Tôi không biết quá nhiều về Văn Hậu nhưng tôi nghĩ một cầu thủ trẻ Việt Nam khi tìm được một môi trường lý tưởng để phát triển thì rất tốt, không chỉ riêng cho cá nhân cầu thủ đó. Dĩ nhiên, bóng đá châu Âu rất khắc nghiệt nên đòi hỏi Văn Hậu phải nỗ lực rất nhiều.”

Thầy cũ của HLV Park Hang Seo tiếp tục có những so sánh về Văn Hậu và cựu danh thủ của Manchester United – Park Ji-sung: “Trường hợp của Văn Hậu khiến tôi liên tưởng tới cầu thủ Hàn Quốc Park Ji-sung khi cậu ấy sang đầu quân cho PSV Eindhoven của Hà Lan mà tôi đã từng dẫn dắt”.

 HLV Guus Hiddink ví văn hậu với huyền thoại Park Ji-sung
HLV Guus Hiddink ví văn hậu với huyền thoại Park Ji-sung

“Park Ji-sung sang Hà Lan thi đấu năm 22 tuổi, cũng ở lứa trẻ như Văn Hậu bây giờ và đã đạt được những thành công đáng kể. Park Ji-sung là cầu thủ Hàn Quốc lần đầu tiên chơi bóng ở Hà Lan rồi cũng là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh. Với giải Ngoại hạng Hà Lan, Park Ji-sung là lá cờ đầu để nhiều cầu thủ châu Á khác cùng hướng tới”.

Lúc này, Văn Hậu đang hoàn thiện nốt các thủ tục liên quan để có thể lên đường sang Hà Lan trong vài ngày tới. Hi vọng, cầu thủ Việt Nam sẽ có màn ra mắt ở trận SC Heerenveen đối đầu nhà đương kim vô địch Hà Lan, Ajax Amsterdam trên sân khách, lúc 23h30 ngày 14/9 tới.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết