Thi đấu với 10 người, Nam Định thua đau trước Viettel

Thứ Sáu, ngày 05/06/2020 - 20:00
3.7 /5 của 4 đánh giá

Dù thi đấu rất cố gắng song việc phải thi đấu với 10 người trên sân sau khi Anh Quang nhận thẻ đỏ trực tiếp đã khiến Nam Định phải nhận thất bại trước đội khách Viettel tại vòng 3 V-league.

DNH NAM ĐỊNH 1 –2 CLB VIETTEL (H1: 1-1)

Ghi bàn:

Nam Định: Rafaelson (19’)

Viettel: Khắc Ngọc (2’), Minh Tuấn (90'+2)

Sau khi bị loại khỏi vòng 1/8 Cúp Quốc gia bởi loạt sút penalty may rủi trước Than Quảng Ninh, Nam Định bước vào trận đấu với Viettel tại vòng 3 V-league với rất nhiều quyết tâm. Được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định càng có thêm tự tin vào một chiến thắng.

Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, đội chủ nhà đã phải nhận một gáo nước lạnh. Trong pha bóng lập bập ở vòng cấm địa, Khắc Ngọc đã tận dụng cơ hội và dứt điểm chính xác, hạ gục thủ môn Xuân Việt, đưa Viettel vươn lên dẫn trước 1-0.

Nhận bàn thua từ rất sớm, Nam Định không hề nao núng mà đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 19, ngoại binh Rafaelson có pha xử lý cực hay trước khi tung ra cú sút xa từ khoảng cách 30m, khiến thủ môn Nguyên Mạnh chỉ biết vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo người Brazil đã cân bằng tỉ số 1-1 cho Nam Định.

Rafaelson ghi bàn đẳng cấp gỡ hòa cho Nam Định

Những phút sau đó của hiệp 1, cả 2 đội chơi ăn miếng trả miếng và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Song hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Ở những phút đầu hiệp 2, Nam Định để mất thế trận vào tay Viettel. Đội bóng quân đội tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn, song những Trọng Đại, Caique, Bruno đều bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Ngay lập tức, HLV Nguyễn Văn Sỹ có sự điều chỉnh nhân sự, đưa thêm 3 cầu thủ vào sân để tăng cường hàng công.

Song dường như đây là tính toán sai lầm của HLV Nguyễn Văn Sỹ, khi Anh Quang - 1 trong 3 cầu thủ được tung vào sân, đã phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 78. Pha vào bóng nguy hiểm với Bruno khiến Anh Quang rời sân và Nam Định chỉ còn chơi với 10 người.

Lợi thế hơn người được Viettel nhanh chóng tận dụng bằng cú sút xa từ khoảng cách hơn 30m đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành Nam Định của Khắc Ngọc. Không phải tiếc nuối quá lâu, phút 90+2, tiền đạo Minh Tuấn lạnh lùng hạ gục thủ môn Xuân Việt, nâng tỷ số lên 2-1 cho Viettel.

Minh Tuấn ghi bàn phút bù giờ, đem về 3 điểm cho Viettel

Chiến thắng này giúp Viettel tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH V-league, bằng điểm với đội dẫn đầu là TP.HCM và chỉ thua kém hiệu số. Trong khi đó, với trận thua này, Nam Định tiếp tục ngụp lặn ở phía cuối BXH. 

Đội hình ra sân:

Nam Định: Xuân Việt, Hạ Long, Tony, Đình Mạnh, Văn Trường, Mạnh Cường, Mạnh Hùng, Xuân Quyết, Sỹ Minh, Đỗ Merlo, Rafaelson.

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Luiz, Tiến Dũng, Văn Trâm, Trọng Đại, Đức Chiến, Khắc Ngọc, Văn Hào, Bruno, Caique.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam