Thống kê sốc: Messi đá phạt thành bàn giỏi hơn cả Man United sút penalty

Thứ Ba, ngày 12/11/2019 - 10:14
5 /5 của 1 đánh giá

Khả năng sút phạt hàng rào của tiền đạo Lionel Messi rõ ràng là điều không thể bàn cãi. Thế nhưng nếu mang số bàn thắng từ chấm đá phạt của Messi so sánh với những quả phạt đền của MU được nhận mùa giải này sẽ khiến fan Quỷ đỏ phải lo ngại.

Vòng 12 La Liga, Lionel Messi đã có một màn trình diễn siêu đẳng trong chiến thắng 4-1 trước Celta Vigo với cú hat-trick. Tiền đạo người Argentina mở điểm cho Barcelona ngay phút 23 bằng cú sút 11m chính xác. Sau đó, anh tạo nên 2 siêu phẩm sút phạt ngoài vòng cấm vào phút 45+1 và 48.

Ở thời điểm hiện tại khó có cầu thủ nào có thể đạt tới đẳng cấp sút phạt hàng rào như Messi. Trong 10 tình huống sút phạt hàng rào ở La Liga, Messi thành công tới 4 lần tức là đạt tỉ lệ thành công là 40%.

Lại nói về Man United ở mùa giải này, đội chủ sân Old Trafford 7 lần được hưởng phạt đền trên mọi đấu trường, bao gồm 6 lần tại Premier League. Tuy nhiên, họ thất bại tới 4 lần (tất cả đều thuộc khuôn khổ giải đấu hàng đầu nước Anh), trong đó Rashford sút hỏng 2 lần (2 lần thành công), Martial hỏng 1 lần (1 lần thành công), người còn lại hỏng là Paul Pogba.

Messi đá phạt thành bàn giỏi hơn cả Man United sút penalty

Tỉ lệ sút phạt đền thành công của MU ở Ngoại hạng Anh chỉ đạt 33,33%, tức là thấp hơn tỉ lệ sút phạt hàng rào thành công của một mình Messi tại La Liga. Đó là con số thực sự đáng báo động về khả năng sút phạt của Quỷ đỏ.

Phong độ ghi bàn yếu kém, ngay cả trên chấm 11m cũng phần nào lý giải cho phong độ tệ hại đó. MU hiện tại có lẽ chưa dám mơ tới chức vô địch như mùa 2012/13, thậm chí suất trong top 4 nếu Solskjaer không tìm ra lời giải cho bài toán sút phạt đền.

Dù sao trận thắng 3-1 trước Brighton cuối tuần trước cũng giúp Quỷ đỏ có thêm tinh thần trước khi bước vào giai đoạn căng thẳng của mùa giải ở cuối tháng 11 và đầu tháng 12 sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Phong Trần

Bình luận bài viết