Thử thách nào đang chờ đợi Chelsea ở vòng tứ kết cúp C1?

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 13:52
3.3 /5 của 4 đánh giá

Chelsea đã xuất sắc đánh bại Atletico Madrid ở vòng 1/8 để góp mặt tại tứ kết cúp C1 lần đầu tiên sau 7 năm. Vậy thử thách nào đang chờ đợi thầy trò Thomas Tuchel ở phía trước?

Lần đầu tiên sau 7 năm, Chelsea mới lại có mặt ở vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Lẽ dĩ nhiên, các fan hâm mộ đội bóng này rất mong chờ vào những kết quả tốt cho CLB con cưng. Tuy nhiên, ở vòng đấu dành cho 8 CLB mạnh nhất, có rất nhiều thách thức đang chờ đợi The Blues.

Với việc các CLB đã nằm chung bảng hoặc cùng một quốc gia có thể đối đầu nhau nên vòng tứ kết hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Ở đó, Chelsea có thể đối đầu với:

Thử thách khó khăn nhất: Bayern Munich, Man City

Trong số các đối thủ mà Chelsea có thể chạm trán tại vòng tứ kết, Bayern cùng Man City chắc chắn là 2 thách thức khó nhằn nhất dành cho đội bóng này. Nếu như Hùm xám xứ Bavaria là nhà đương kim vô địch cúp C1 thì The Citizens đang sở hữu phong độ cùng dàn cầu thủ vô cùng chất lượng.

Theo đánh giá từ FiveThirtyEight, đây cũng là 2 đội bóng có cơ hội vô địch Champions League mùa này cao nhất. Man City sở hữu tỉ lệ là 37% còn Bayern là 17%. Điều ấy cho thấy, họ đánh giá sức mạnh của The Citizens cũng như Hùm xám là rất lớn.

Man City, Bayern sẽ là 2 lá thăm thực sự khó khăn dành cho Chelsea 

Việc phải chạm trán một trong hai đội bóng này sẽ khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Nên nhớ, mùa giải 2019/20, The Blues từng thất bại đậm 1-7 trước đại diện bóng đá Đức trong khi xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ ở ngoại hạng Anh, thầy trò Tuchel cũng khó lòng sánh được Man City.

Đây là 2 đội bóng thực sự khó nhằn đối với đội bóng thủ đô London.

Thử thách dễ nhất: FC Porto

Dù Porto vừa loại Juventus của Ronaldo tại vòng 1/8 song xét một cách công bằng, họ vẫn là đội bóng “dễ thở" nhất tại vòng tứ kết. Tất nhiên, đại diện BĐN có kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc song xét về chất lượng đội hình, họ rõ ràng không thể sánh bằng Chelsea.

Trên thực tế, việc Porto đánh bại Juventus ngoài quyết tâm của đội bóng này còn phải nhắc tới chuyện đại diện Italia đã tự thua khi trình diễn một bộ mặt vô cùng bạc nhược. Đó là điều mà The Blues sẽ không mắc phải sau bài học từ Bà đầm già.

Porto sẽ là thử thách dễ nhất dành cho The Blues

Dưới thời Tuchel, Chelsea đang có được sự lạnh lùng. Ngoài khả năng phòng ngự ấn tượng, họ còn có các cái tên biết toả sáng và kết liễu đối thủ. Nếu là thăm đưa Chelsea gặp Porto, đó sẽ là may mắn dành cho thầy trò Tuchel.

Cuộc tái ngộ duyên nợ: PSG, Dortmund

Sẽ rất thú vị nếu như những lá thăm may rủi đưa Chelsea chạm trán PSG hoặc Dortmund tại vòng tứ kết, bởi khi đó, Thomas Tuchel sẽ có cơ hội đối đầu với những CLB mà ông từng dẫn dắt trong quá khứ.

Nếu như Dortmund là đội bóng tiền đề giúp vị chiến lược gia người Đức khẳng định tài năng thì PSG là nơi ông cho thấy đẳng cấp và chứng minh bản lĩnh của mình khi giúp CLB này đi tới chung kết cúp C1 mùa giải năm ngoái.

Tuchel sẽ có cơ hội tái ngộ các đội bóng cũ như Dortmund hay PSG 

Tuy nhiên, dù đã giành được ít nhiều những thành công tại 2 đội bóng ấy song đáng chú ý, Tuchel đều bị cả Dortmund lẫn PSG sa thải. Chắc chắn, đó là những kỷ niệm chẳng vui vẻ gì với vị thuyền trưởng này.

Giờ đây, nếu gặp lại 2 đội bóng cũ, ông hẳn sẽ muốn cùng Chelsea đánh bại họ. Ngoài Tuchel, trong trường hợp Chelsea đối đầu PSG hoặc Dortmund, đó cũng là lúc để những cầu thủ như Thiago Silva (Từng chơi cho PSG) hay Christian Pulisic (Từng thi đấu cho Dortmund) trở lại mái nhà xưa.

Các thử thách khác: Liverpool, Real Madrid

Ngoài những đội bóng kể trên, lá thăm may rủi cũng có thể đưa Chelsea chạm trán với Liverpool hoặc Real Madrid. Nếu điều đó diễn ra, đây cũng sẽ là các cuộc so tài không hề dễ dàng với The Blues.

Liverpool có thể đang chơi không tốt ở ngoại hạng Anh nhưng họ vẫn cho thấy đẳng cấp cùng vị thế khi bước ra sân chơi châu lục. Việc đã quá hiểu nhau khiến cho cuộc so tài giữa The Kop với The Blues (nếu có) hứa hẹn nhiều căng thẳng, kịch tính khi 2 đội không cần mất thời gian “soi giò" lẫn nhau.

Trong khi Liverpool là thách thức khó lường với Chelsea

Trong khi đó, Real đang là đại diện duy nhất của bóng đá TBN ở sân chơi cúp C1. Vì thế, họ chắc chắn sẽ rất quyết tâm để tiến sâu tại giải đấu này. Có thể, Los Blancos hiện tại không được đánh giá cao nhưng Kền Kền trắng vẫn còn đó nhiều cái tên có thể toả sáng như Benzema, Ramos, Kroos,...

Trong trường hợp đụng độ Liverpool hoặc Real, đó sẽ là 2 trận đấu vất vả cho Chelsea để có thể nghĩ về 1 tấm vé đi tiếp.

Video highlight Chelsea vs Atletico - Lượt về vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.