Thủ thành Nguyễn Văn Toản báo tin vui cho HLV Park Hang Seo

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 14:45
2.7 /5 của 319 đánh giá

Thủ thành Nguyễn Văn Toản là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu sinh tử giữa DNH Nam Định và Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020.

Tối ngày 25/10 đã diễn ra trận cầu sinh tử giữa DNH Nam Định và trên sân Thiên Trường. Cả hai đội đều cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng khi giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Với việc phải làm khách trên chảo lửa Thiên Trường khiến mục tiêu của Hải Phòng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu đội bóng hoa phượng đỏ đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước DNH Nam Định, qua đó chính thức giành vé trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu.

Văn Toản là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Hải Phòng

Bên cạnh lời khen dành cho những cầu thủ lập công cho Hải Phòng như Schmidt (30'), Diego (62'), Mpande (83'), ở trận đấu này cũng phải dành những lời có cánh cho thủ thành Nguyễn Văn Toản.

Ngay ở đầu hiệp 1, Hoàng Minh Tuấn có pha bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc trái khung thành Văn Toản. Bóng đi không căng nhưng khá hiểm hóc. sau một bước di chuyển sang ngang anh dậm nhảy và đẩy bóng đẹp mắt. Sau tình huống này, sự tự tin của Văn Toản càng tăng cao.

Trong trận đấu này, Văn Toản cũng có nhiều pha ra vào bóng hợp lý khiến cho tiền đạo đối phương không có cơ hội dứt điểm. Chưa kể ở những phút bù giờ hiệp 2, Văn Toản tiếp tục có pha phản xạ tốt trước cú đánh đầu cận thành của Đỗ Merlo.

Nếu không có sự vững vàng của Văn Toàn ở giờ phút quan trọng này, có lẽ Hải Phòng đã phải bước vào vòng đấu cuối cùng để tranh suất trụ hạng như Nam Định.

Ở trận này, Văn Toản hai lần phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thua đầu tiên đến ở tình huống đá phạt góc, Đỗ Merlo đánh đầu đưa bóng đập đùi khiến Văn Toản bất ngờ. Bàn thứ hai là pha đá phạt đền của Rafaelson. Đó đều là những tình huống không thể cản phá.

Phong độ ổn định của Văn Toản trong khung gỗ của Hải Phòng chính là tín hiệu tốt cho U22 Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Thủ thành sinh năm 1999 là nhân tố chính trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games vào cuối năm 2021, khi Việt Nam là nước chủ nhà.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam