Văn Hậu vừa trở lại, chuyên gia đã lo ngại cho Viettel

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 11:04
2.7 /5 của 127 đánh giá

Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, cựu danh thủ Thể Công, sự xuất hiện của Văn Hậu có thể khiến cho Viettel thua Hà Nội FC.

Cuộc đua vô địch V.League 2020 sẽ có một bước ngoặt lớn khi Viettel đối đầu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Hiện tại, hai đội chỉ hơn kém nhau đúng 2 điểm. Chính vì thế, một chiến thắng sẽ giúp Hà Nội FC vượt qua chính Viettel trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng ngược lại, Viettel có thể sẽ khiến Hà Nội FC bị ghìm chân nếu không thua chính đối thủ này.

Văn Hậu trở lại V-League sau thời gian điều trị chấn thương và thi đấu ở nước ngoài

Đánh giá về cuộc đua giữa Viettel và Hà Nội FC, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: “Trước khi giai đoạn 2 diễn ra, phần lớn ý kiến đều dự đoán chức vô địch V.League 2020 là cuộc đua giữa Hà Nội và Viettel. Sau 4 trận, cả 2 đội đều có thành tích toàn thắng trước khi gặp nhau. Đó là màn chạy đà hoàn hảo cho cả Viettel và Hà Nội. Viettel chứng minh bước tiến bộ rõ rệt ở giai đoạn 2, trong khi Hà Nội thể hiện bản lĩnh của đội bóng vô địch. Cơ hội cho 2 đội là ngang nhau. Viettel và Hà Nội đều có lợi thế của họ.

Viettel đang thăng hoa vì lối chơi được định hình tốt hơn. Giai đoạn một, Viettel nghĩ họ có thể áp đặt lên mọi đối thủ với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ. Đó là suy nghĩ sai lầm, thực tế chứng minh màn thể hiện của đội bóng này luôn bất ổn. Sang giai đoạn 2, Viettel có cách tiếp cận trận đấu rất khác. 

Viettel ưu tiên phòng ngự chắc chắn. Hai tuyển thủ Quế Ngọc Hải Bùi Tiến Dũng dần tìm thấy độ ăn ý. Họ dồn bóng cho 2 tiền đạo ngoại, đặc biệt là Bruno. Cách chơi của Viettel khá đơn giản, nhưng phát huy hiệu quả cao. Đối đầu Hà Nội, Viettel không cần phải chơi sòng phẳng. Họ phải là chính họ trong những trận đã qua mới có thể hy vọng làm nên chuyện”.

Ông nói thêm: “Thầy trò HLV Việt Hoàng đang có nhiều hơn Hà Nội 2 điểm. Chính Viettel là đội giữ lợi thế ở trận này, bởi họ chỉ cần kết quả hòa. Trận đấu giữa Viettel và Hà Nội sẽ nặng tính chiến thuật. Hà Nội phải tấn công và chiến thắng, họ không còn lựa chọn nào cả. Trong khi đó, đây là lúc để kiểm chứng khả năng phòng ngự của Viettel tốt đến đâu”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải e ngại sự trở lại của Văn Hậu

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải e ngại sự hiện diện trở lại của Văn Hậu, người đã được Hà Nội FC đưa vào băng ghế dự bị ở trận thắng 2-1 trước B.Bình Dương. Ông nói: “Tôi nghĩ khả năng cao Văn Hậu sẽ ra sân trước Viettel. Sau vận đen của Văn Hậu, cậu ấy hồi phục cho trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Viettel là đội có sức mạnh tấn công không tệ, đặc biệt là vị trí của 2 ngoại binh. Sự trở lại của Văn Hậu là bước ngoặt để Hà Nội giải quyết trận đấu mang tính chất quan trọng. 

Văn Hậu cao to, thể lực tốt, tốc độ và mạnh ở tình huống tranh chấp tay đôi. Trong đội hình Hà Nội hiện tại, không có cầu thủ nào lý tưởng hơn Văn Hậu để làm đối trọng cho 2 tiền đạo ngoại của Viettel. Trong trận đánh lớn, kinh nghiệm là yếu tố chủ chốt. Những trung vệ của Hà Nội thi đấu trong giai đoạn 2 đều không thể so sánh với Văn Hậu. Đẳng cấp của Hậu vượt trội phần còn lại”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam