Thua bạc nhược Aston Villa, Chelsea vẫn may mắn trụ lại Top 4

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 23:55
5 /5 của 2 đánh giá

Chelsea có trận đấu tệ hại trước Aston Villa ở vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh, dẫu vậy The Blues vẫn trụ lại Top 4 đầy nghẹt thở.

ASTON VILLA 2 – 1 CHELSEA

Ghi bàn:

Aston Villa: Traore (43’), El Ghazy (50’, pen)

Chelsea: Chilwell (70’)

Chelsea tới làm khách trước Aston Villa ở vòng 38 Ngoại hạng Anh với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để chính thức cán đích ở vị trí trong Top 4. Trước đối thủ không còn mục tiệu, các học trò HLV Thomas Tuchel dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

The Blues liên tục dồn ép Aston Villa với hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Phút 15, Werner tạt bóng để Chiwell bắt vô lê nhưng không đánh bại được thủ môn Martinez. Hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà khiến các chân sút áo xanh bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành.

Không thể ghi bàn, Chelsea còn phải nhận gáo nước lạnh, Phút 43, từ quả phạt góc bên cánh trái, Traore di chuyển thông minh đón đường trả ngược của Grealish trước khi đệm bóng hiểm hóc tung lưới Mendy. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

Sang hiệp 2, Chelsea buộc lòng phải đẩy cao đội hình. Dẫu vậy, khi hiệu quả tấn công chưa đến, The Blues lại mắc sai lầm. 5 phút sau giờ nghỉ, Jorginho phạm lỗi với Traore trong vòng cấm khiến đội nhà bị phạt đền. Trên chấm 11m, El Ghazy dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Đến ohút 58, Werner đã đưa được bóng vào lưới Aston Villa, tuy nhiên bàn thắng vẫn không được công nhận do lỗi việt vị của Azpilicueta trước đó. Sức ép mà Chelsea tạo ra cuối cùng cũng đem lại hiệu quả.

Phút 70, từ pha lên bóng hay bên cánh phải, Pulisic căng ngang thuận lợi để Ben Chilwell dứt điểm chính xác. Thủ thành Martinez dù rất cố gắng đẩy bóng ra nhưng trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi.

Có bàn gỡ, Chelsea dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Trọng tài từ chối cho đội khách hưởng penalty dù tình huống quay chậm cho thấy bóng đá chạm tay Mings của Villa.

Ở cuối trận, trung vệ đội trưởng Azpilicueta còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội. Tỉ số 2-1 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Dù thua trận, Chelsea vẫn "thoát hiểm" trụ lại Top 4 Ngoại hạng Anh bởi Leicester City nhận thất bại 4-2 trước Tottenham ở trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Martinez, Targett, Mings, Konsa, Nakamba, Ramsey, El Ghazy (Ramsey, 79’), Grealish, McGinn, Traore (Chukwuemeka, 74’), Watkins

Chelsea: Mendy (Kepa, 45’), Azpilicueta, Silva, Rudiger, James, Chilwell, Jorginho (Ziyech, 60’), Kovacic (Havertz, 65’), Mount, Werner, Pulisic

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.