Thua đau Rennes, Emery bào chữa gì cho thất bại?

Thứ Sáu, ngày 08/03/2019 - 07:08
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal vừa trải qua thêm một trận đấu thất vọng khi thất bại 1-3 trước Rennes trên sân khách tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. Chia sẻ sau trận thua nói trên, HLV Unai Emery đã có những lời bào chữa cho kết quả tệ hại này.

>> Tham khảo thêm:

Dù là đội ghi bàn mở tỉ số trước song rốt cuộc, Arsenal vẫn phải ngậm ngùi rời nước Pháp với kết quả thua 1-3 đầy cay đắng. Mọi thứ bắt đầu từ chiếc thẻ đỏ mà Sokratis phải nhận ở phút 41, để từ đó Rennes liên tiếp ghi bàn và khiến trận lượt về với Pháo thủ trở nên vô cùng khó khăn.

Chia sẻ sau thất bại nói trên, HLV Emery cũng khẳng định lý do chính dẫn đến thất bại vừa qua của Arsenal chính là việc đội bóng không thể kiểm soát thế trận do thiếu người.

Arsenal Rennes
Arsenal có trận đấu đáng thất vọng trước Rennes

“Chúng tôi đã kiểm soát thế trận trong 40 phút nhưng tới khi bị thẻ đỏ, mọi thứ đã không còn trong tầm kiểm soát nữa. Thật khó để thi đấu với 10 cầu thủ trên sân, vì thế, tôi cũng không thể làm gì được tốt hơn nữa”, chiến lược gia người TBN cho biết.

Ở vòng 1/16, Arsenal cũng thất bại trận lượt đi trước BATE Borisov trước khi ngược dòng trên sân nhà tại lượt về. Tuy nhiên, Rennes là thử thách rất khác đối với Pháo thủ, và hơn nữa, chiến thắng 3-1 đủ để đảm bảo cho đội bóng Pháp những lợi thế trước lượt về.

Arsenal Rennes
HLV Emery cho rằng lý do là bởi Pháo thủ chỉ còn chơi với 10 người

Trận thua nói trên rõ ràng là màn tạo đà không tốt của Arsenal trước thềm trận đại chiến với Manchester United ở vòng 30 ngoại hạng Anh, nơi mà cả 2 CLB đều đang cạnh tranh vô cùng quyết liệt cho một vị trí ở top 4 mùa giải năm nay.

Nói thêm về cuộc đối đầu sắp tới, HLV Emery khẳng định: “Đó sẽ là trận đấu không dễ dàng, nhưng bạn biết đấy, bóng đá không thể dựa vào phong độ để đánh giá được, mọi thứ đều rất khó lường và tôi tin tưởng vào một kết quả tốt cho đội bóng”.

>> Xem thêm Europa League cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.