Sao trẻ tiếp tục tỏa sáng, Chelsea nắm lợi thế lớn cho trận lượt về

Thứ Sáu, ngày 08/03/2019 - 05:53
5 /5 của 1 đánh giá

Với lợi thế sân nhà và phong độ cao, Chelsea không khó để có được một chiến thắng nhẹ nhàng trước một đối thủ được đánh giá là yếu hơn nhiều so với đoàn quân của Maurizio Sarri.

Xem thêm:

CHELSEA 3-0 DYNAMO KIEV

BÀN THẮNG:

Chelsea: Pedro (17’), Willian (65’), Hudson-Odoi (90’)

Với việc được thi đấu sân nhà và tinh thần của cả đội gần như được “khởi động lại” sau trận chung kết Carabao Cup, Chelsea không có gì khó khăn để áp đảo lối chơi của mình lên một Dynamo Kiev thua kém về mọi mặt.

Chelsea ép sân tìm kiếm bàn thắng ngay từ những phút thi đấu đầu tiên nhưng chưa tạo ra được cơ hội đáng kể nào. Mãi đến phút 16, sau một pha phối hợp 1-2 khá ăn ý của Pedro và Olivier Giroud thì tiền vệ người Tây Ban Nha đã mở tỉ số cho The Blues. Đây là bàn thắng thứ 9 của Pedro tại mùa giải năm nay.

Pedro
Pedro mở tỉ số cho Chelsea

Sau khi có được bàn thắng thì Chelsea càng thi đấu hăng máu và tiếp tục làm chao đảo khung thành của thủ môn Boyko. Barkley và Pedro đều đã có những cơ hội để nâng tỉ số nhưng sự xuẩt sắc của thủ thành của đội khách đã khiến trận đấu kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0.

Phút 64, Chelsea được hưởng một quả đá phạt bên ngoài khu vực 16m50 và người đứng trước bóng không ai khác ngoài “ông thần đá phạt” Willian. Và không để khán giả phải thất vọng, tiền vệ Brazil đã chứng minh tài năng sút phạt của mình khi đưa bóng đi một đường rất đẹp vào lưới của thủ môn Boyko thậm chí không thể nhúch nhích.

Willian
Chelsea áp đảo hoàn toàn

Phần còn lại cũng là sự kiểm soát bóng hoàn toàn thuộc về phía Chelsea. Dynamo Kiev không thể có nổi một cú dứt điểm trúng khung thành đội chủ nhà. The Blues vẫn liên tiếp có được các cơ hội để gia tăng tỉ số nhưng tiếp tục là sự bỏ lỡ của Marcos Alonso và Ruben Loftus-Cheek.

Tưởng chừng như trận đấu đã kết thúc với tỉ số 2-0 thì bất ngờ trong những phút cuối, tài năng trẻ vào sân thay người Callum Hudson-Odoi lại một lần nữa chứng minh giá trị của mình. Sau một pha chọc khe tuyệt vời của Pedro cho Loftus-Cheek, tiền vệ trẻ người Anh đã nhả bóng lại cho Hudson-Odoi khống chế và dứt điểm quyết đoán đem về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea và thứ 4 cho riêng mình ở mùa giải năm nay.

Hudson-Odoi
Hudson-Odoi tiếp tục ghi bàn tại đấu trường Europa League

Trận đấu kết thúc với các chỉ số nghiêng hoàn toàn về phía Chelsea với 12 lần dứt điểm, 8 lần trúng khung thành, 61% kiểm soát bóng. Dynamo Kiev hết trận vẫn không có nổi một pha dứt điểm trúng khung thành Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa, Zappacosta, Christensen, David Luiz, Alonso, Kovacic, Jorginho (Kante – 62’), Barkley (Loftus-Cheek – 62’), Pedro, Giroud, Wiliian (Hudson-Odoi – 78’).

Dynamo Kiev: Boyko, Kedziora, Burda, Shabanov, Mykolenko, Sydorchuk, Shepelev, Tsygankov, Shaparenko, Buyalskyi (Sidcley – 71’), Rusyn (Garmash – 66’).

Chí Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.