Thua Hàn Quốc trong tư thế ngẩng cao đầu, CĐV có lý do để đặt niềm tin vào lứa U19 Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 13/10/2019 - 06:10
5 /5 của 1 đánh giá

U19 Việt Nam đã thi đấu không hề lép vế một chút nào so với những đội bóng mạnh tại giải tứ hùng Bangkok Cup 2019. Đây có thể là lứa cầu thủ sẽ tiếp nối những người đàn anh tạo nên những thành công vang dội cho bóng đá nước nhà.

Sau thắng lợi kịch tính 1-0 trước chủ nhà U19 Thái Lan, U19 Việt Nam xuất sắc đi tới trận chung kết giải giao hữu Tứ hùng GSB Bangkok 2019, chạm trán đối thủ mạnh U19 Hàn Quốc – đội bóng đã đè bẹp Uzbekistan 5-1 ở trận ra quân.

Trước đối thủ vượt trội về thể hình, đội bóng áo trắng chỉ duy trì thế trận giằng co đến phút 31 rồi để thua 2 bàn trong 10 phút. Bàn rút ngắn tỷ số của Huỳnh Công Đến ở cuối trận là không đủ để U19 Việt Nam lật ngược thế cờ. Dù thất bại, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã thể hiện màn trình diễn tích cực ở giải đấu này, tạo bước đệm tốt để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020.

Sau trận đấu, nhiều fan Việt bày tỏ kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ, bởi họ đã có trận đấu tốt trước đội bóng hàng đầu châu Á.

Rõ ràng để thua một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á chúng ta vẫn có nhiều nét đáng khen. Một màn trình diễn rất đáng khen về mặt tinh thần của U19 Việt Nam. Nhìn chung, U19 Việt Nam đã có một sự lột xác khá lớn so với thời gian khó khăn ở giải U18 Đông Nam Á 2 tháng trước.

CĐV có lý do để đặt niềm tin vào lứa U19 Việt Nam

Thậm chí không ai nghĩ rằng Việt Nam có thể tiến tới trận chung kết trước khi giải đấu diễn ra. Bởi thực tế thầy trò HLV Philippe Troussier góp mặt tại giải với mục đích kiểm tra thực lực và đội hình sau thời gian tập luyện, nhằm chuẩn bị cho việc tham dự vòng loại U19 châu Á 2020.

Chung cuộc ở giải đấu này Hàn Quốc vô địch xứng đáng, Việt Nam giành Á quân với tư thế ngẩn cao đầu, Uzbkistan giành HCĐ, trong khi chủ nhà Thái Lan chấp nhận vị trí cuối cùng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam