Thua kiện 4,6 tỷ đồng, CLB Thanh Hóa họp khẩn tìm giải pháp

Thứ Hai, ngày 08/02/2021 - 10:20
4.4 /5 của 4 đánh giá

Trong chiều nay (8/2), Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa sẽ tổ chức họp khẩn với các bên liên quan đến vụ việc CLB Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez. CLB Thanh Hóa dự kiến phải bồi thường ông Lopez khoản tiền lên tới 4,6 tỷ đồng.

Chủ trì cuộc họp khẩn diễn ra vào chiều nay của Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa là ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa; các ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa mùa giải 2019, 2020 và Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa từ mùa giải 2021.

Ở mùa giải 2020, CLB bóng đá Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Đệ làm chủ tịch đã ký hợp đồng với HLV Fabio Lopez và trợ lý cùng quốc tịch Italia là Orofino Salvatore. Hai vị HLV này dẫn dắt CLB Thanh Hóa thi đấu ở giải LS V.League 2020 với mục tiêu trụ hạng ở thứ hạng cao.

HLV Fabio Lopez và trợ lý Orofino Salvatore

Mặc dù vậy, với những kết quả không được như ý muốn ở loạt trận giao hữu trước mùa giải, sau đó thua liên tiếp cả 3 vòng đấu đầu tiên của LS V.League 2020, HLV Fabio Lopez đã bị CLB Thanh Hóa sa thải. Trợ lý Orofino Salvatore cũng theo chân HLV Lopez chia tay đội bóng.

Bất mãn vì bị CLB Thanh Hóa chấm dứt hợp đồng, HLV Fabio Lopez đã gửi đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Mới đây, nhà cầm quân người Italia đã tuyên bố thắng kiện kèm phán quyết CLB Thanh Hóa sẽ phải bồi thường 200.000 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng). Fabio Lopez khẳng định đây là phán quyết cuối cùng của FIFA.

Nếu không thực hiện việc bồi thường cho HLV Lopez, CLB Thanh Hóa sẽ đối mặt với những án phạt như bị cấm chuyển nhượng 3 mùa giải, trừ điểm và buộc phải xuống hạng.

Bầu Đệ ra đi để lại... khoản nợ 4,6 tỷ đồng

Tình thế nguy cấp, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Thanh Hóa đã có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa đề nghị có giải pháp cấp bách để giải quyết vụ việc này. Sau khi tiếp nhận văn bản, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đã mời các bên có liên quan để họp khẩn vào chiều nay, bàn phương án giải quyết vụ việc nói trên.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam