Thua Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ phải đá play-off

Chủ Nhật, ngày 15/09/2019 - 10:29
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận thua 1-3 trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, cơ hội để Hoàng Anh Gia Lai trụ hạng đang ngày càng mong manh.

Sau thất bại 1-3 trên sân Thống Nhất vào chiều qua, Hoàng Anh Gia Lai đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 12. Hơn đội xếp sau là Thanh Hóa đúng 1 điểm và đã thi đấu hơn 1 trận.

Nếu chiều nay đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng trên sân nhà, lập tức Hoàng Anh Gia Lai sẽ xuống thế chỗ ở vị trí thứ 13 và đứng trước nguy cơ đi tranh suất trụ hạng.

Thậm chí nếu cả 3 trận còn lại thầy trò HLV Lee Tae Hoon trắng tay, trong lúc đội xếp chót bảng Sanna Khánh Hòa có cơ hội lật ngược thế cờ, khi ấy người hâm mộ sẽ không tưởng tượng nổi chuyện gì sẽ xảy ra.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ lần đầu tiên xuống hạng. Những Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương… sẽ phải xuống chơi ở Hạng Nhất. Một viễn cảnh thực sự đáng sợ.

Ở chiều ngược lại, nếu Khánh Hòa thi đấu không tốt, Hoàng Anh Gia Lai “may mắn” có được suất tranh play-off thì mọi chuyện cũng chẳng vui vẻ hơn là bao với người hâm mộ phố Núi.

Hoàng Anh Gia Lai đang có nguy cơ phải đá play-off

Nói một cách khách quan, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Hồng Duy,… là lứa cầu thủ hay nhất của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay từ khi ra mắt lứa cầu thủ này đã tạo nên một cơn sốt với lối chơi cống hiến, đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật. Họ đã thổi một luồng gió mới vào không khí u ám của bóng đá nước nhà, gieo niềm tin và hy vọng về một chu kỳ thành công mới.

Và rồi với lứa cầu thủ tài năng ấy, với hơn nửa đội hình chính đang nằm trong đội tuyển Quốc gia nhưng thay vì tranh ngôi vô địch, họ phải đi tranh play-off, thậm chí đứng trước ngưỡng cửa rớt hạng. 

Mùa giải đầu tiên được lên đội 1 và xuất hiện ở V-League, Hoàng Anh Gia Lai đứng 13/14 đội. 1 năm sau đó, họ xếp hạng 12/14. Đến năm năm 2017 kết thúc giải ở hạng 10/14, mùa giải trước cũng chỉ giành vị trí 11/14. Và đến mùa này họ còn bạc nhược hơn khi phải đá play-off.

Chứng kiến các cầu thủ con cưng của mình như vậy có người hâm mộ nào không xót xa.

Và nếu vẫn tiếp tục giữ tư duy làm bóng đá như thế này thì nếu mùa này có may mắn trụ hạng thành công thì chắc chắn những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn sẽ không tránh khỏi kiếp dành cả thanh xuân chỉ để giúp đội nhà trụ hạng vào những mùa sau.

Đó sẽ là một sự lãng phí tài năng và cũng thật không công bằng với những ngôi sao trẻ của chúng ta.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam