Thua Watford, Liverpool có thể lên ngôi vô địch ở vòng đấu nào?

Chủ Nhật, ngày 01/03/2020 - 14:56
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận thua trước Watford với tỷ số 0-3, cơ hội vô địch của Liverpool không hề giảm đi nhưng đội bóng vùng Merseyside sẽ phải lùi lại ngày đăng quang so với những dự đoán ban đầu.

Rất bất ngờ, khi Liverpool của HLV Jurgen Klopp đã phải nhận một trận thua tan tác với tỷ số 0-3 trước Watford trên sân khách. Thất bại này tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến hành trình lên ngôi của Liverpool thế nhưng, The Kop sẽ phải chờ đợi thêm để hướng tới chiếc cúp bạc danh giá của Premier League.

Có 2 kịch bản đang được vẽ ra cho Liverpool, đó là đội bóng này sẽ lên ngôi ngay tại sân của Manchester City, hoặc đăng quang tại Merseyside, nhưng là trên sân của kình địch Everton.

1/. Liverpool lên ngôi bằng chiến thắng trước Manchester City

Hiện tại, Liverpool đang có khoảng cách 22 điểm với Man xanh, tức nghĩa trong 10 trận còn lại, Manchester City vẫn cần tới 12 điểm mới có thể đăng quang.

Trong trường hợp cả hai câu lạc bộ đều toàn thắng cho đến trận đối đầu tại lượt về, Liverpool sẽ là đội lên ngôi vô địch nếu đánh bại được Manchester City ngay trên sân của đối thủ ở vòng đấu thứ 32 của giải Ngoại Hạng Anh.

Liverpool sẽ lên ngôi vô địch trên sân Etihad nếu đánh bại Man City

Ở thời điểm đó, Liverpool sẽ đụng độ Man City khi có được 88 điểm và đội chủ nhà đang sở hữu 69 điểm. Thậm chí, một kết quả hòa cũng là đủ để The Kop có được vinh dự nâng cao chiếc cúp bạc khi hơn đối thủ tới 19 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc.

2/ Liverpool lên ngôi bằng chiến thắng trước Everton

Trong trường hợp thuận lợi nhất cho Liverpool, là ở vòng đấu tới, họ sẽ có được chiến thắng trước Bournemouth, trong khi đó, Manchester City bị Manchester United đánh bại. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng cách giữa 2 đội sẽ là 25 điểm và ở trận đấu tiếp theo ngay sau vòng đấu đó, tức vòng đấu thứ 30, Liverpool sẽ lên ngôi vô địch sớm tới... 8 vòng đấu nếu thắng được Everton, kèm thêm điều kiện Man City tiếp tục thất bại trước Burnley.

Nếu làm được điều này, The Kop sẽ lập kỷ lục đội bóng vô địch với ít vòng đấu nhất lịch sử, kỷ lục cũ đang thuộc về 2 đội bóng thành Manchester là MU (mùa 2000/2001) và Man City (mùa 2017/2018) cùng với thành tích vô địch sớm 5 vòng. Tuy nhiên Liverpool sẽ nâng cúp vào tháng 3, sớm hơn rất nhiều so với các đối thủ còn lại.

Van Dijk và các đồng đội có thể sẽ lên ngôi sớm tới... 8 vòng đấu

Đáng nói hơn, Liverpool cũng sẽ là đội bóng thứ 2 trong lịch sử Premier League lên ngôi trên sân của đội bóng kình địch (Everton) nếu như viễn cảnh này xảy ra. Lần gần nhất một đội bóng làm được điều này là Arsenal mùa 2003/2004 khi đăng quang trên sân của Tottenham Hotspur.

---

Một vài điều có thể ảnh hưởng đến việc Liverpool sẽ lên ngôi vô địch sớm tại Premier League mùa bóng năm nay đó là lịch thi đấu, khi những trận đấu tại FA Cup có thể sẽ gây ra xáo trộn.

Cụ thể, tại vòng 4 FA Cup, nếu Liverpool và Manchester City cùng giành chiến thắng trước các đối thủ là Chelsea và Sheffield United, các cặp đấu giữa Liverpool và Crystal Palace cũng như Man City và Chelsea vào ngày 21/3 sẽ phải thay đổi lịch thi đấu.

Đó là chưa tính đến việc Manchester City vẫn chưa có lịch thi đấu trận gặp Arsenal  - trận đấu vừa bị hoãn lại ở vòng đấu thứ 28 do thầy trò HLV Pep Guardiola phải thi đấu trận chung kết Cúp Liên Đoàn với các cầu thủ Aston Villa.

Lịch thi đấu thay đổi cũng có thể tác động đến việc Liverpool lên ngôi vô địch sớm hay muộn

Nếu lịch thi đấu được thay đổi như trên, Liverpool chỉ cần đúng 9 điểm, tức 3 trận thắng bao gồm cả chiến thắng trên sân của Manchester City để lên ngôi vô địch sớm 7 vòng với 88 điểm, trong khi đó nhà đương kim vô địch Man xanh chỉ có được 66 điểm.

---

Đương nhiên, các fan của Liverpool luôn hy vọng đội bóng của mình có thể lên ngôi vô địch sớm nhất có thể, chấm dứt quãng thời gian chờ đợi suốt 30 năm qua, thế nhưng, để làm được điều này, thầy trò HLV Jurgen Klopp cần phải hết sức tập trung trong từng trận đấu còn lại của mùa giải và phân bố thể lực cụ thể trên từng đấu trường khi giải đấu đã trôi về giai đoạn cuối và thể lực của các cầu thủ đã bị bào mòn đi rất nhiều.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.