Thực hư chuyện Quang Hải lọt Top 40 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 11:14
5 /5 của 1 đánh giá

Theo thông tin phóng viên phụ trách châu Á của tờ The Guardian thông tin cầu thủ Nguyễn Quang Hải lọt vào đề cử Top 40 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019 là chưa đúng sự thật.

Vào ngày 21/11, hàng loạt các trang báo nổi tiếng và các trang mạng xã hội tại Việt Nam có đưa tin Nguyễn Quang Hải lọt vào đề cử Top 40 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019. Theo đó tờ The Guardian của nước Anh đã chính thức mở bình chọn top 40 cầu thủ hay nhất thế giới trong năm 2019. Trong danh sách đó, Quang Hải cũng có một suất ngoài những cầu thủ đẳng cấp khác đến từ mọi châu lục đang thi đấu ở châu Âu.

Năm 2018, Modric là cầu thủ được The Guardian xướng tên

Cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm là một giải thưởng được tổ chức hàng năm của The Guardian. Dù cho không thể so sánh về độ nổi tiếng như giải thưởng FIFA The Best hay Quả bóng Vàng, nhưng với danh tiếng của mình, The Guardian vẫn có được tiếng nói riêng với giải thưởng của mình.

Thế nhưng theo phóng viên phụ trách châu Á của tờ The Guardian – John Duerden cho biết thông tin trên là chưa đúng sự thật.

“Tôi đã đề cử cho Quang Hải của Việt Nam và Brendan Gan của Malaysia, cho nên tên của họ lọt vào danh sách được gửi tới các giám khảo.” John Duerden chia sẻ với FOX Sports Việt Nam.

“Nhưng có rất nhiều cái tên trong danh sách, lên tới khoảng 300 người. Vậy nên nếu họ được các giám khảo bình chọn, họ sẽ lọt vào top 100. Tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào kết quả bình chọn từ các giám khảo.”

Thông tin chưa chính xác về Quang Hải

“Hiện tại đang trong quá trình đề cử và chưa ấn định thời điểm chính xác công bố kết quả chính thức. Tuy nhiên, kết quả sẽ được thông báo trong tháng 12.” John Duerden chia sẻ thêm.

Như vậy Quang Hải có tên trong danh sách đề cử 300 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019 của tờ The Guardian bình chọn chứ không phải nằm trong top 40 như những gì truyền thông đã đồn thổi.

Việc Quang Hải được bầu chọn là điều bất ngờ nhưng không khó hiểu. Anh đã cùng Việt Nam chơi hay tại Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2022 cũng như giúp CLB Hà Nội vô địch 2 danh hiệu quốc nội cũng như tiến sâu tại AFC Cup.

Phong Trần

Bình luận bài viết