Tổng thư ký AFF đánh giá cao sự hiệu quả của VFF trong năm 2019

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 10:58
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, tổng thư ký liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã dành nhiều lời có cánh cho VFF.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa tổ chức Đại hội thường niên năm 2019 vào ngày hôm qua (29/12).  Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khoá VIII đã nhìn lại toàn cảnh một năm thành công rực rỡ của các đội tuyển quốc gia trong năm 2019. Trên cơ sở đó, Đại hội cũng đề ra những phương hướng, kế hoạch cụ thể cho năm 2020 với nhiều nội dung trọng điểm ở cả bóng đá nam và bóng đá nữ.

Bên cạnh đó, tại kỳ đại hội này, tổng thư ký Winston Lee của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng đã góp mặt. Ông tỏ ra ngưỡng mộ trước sự hiệu quả của VFF trong năm vừa qua và dành nhiều lời có cánh cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Đại hội thường niên VFF năm 2019

Phát biểu tại hội nghị, ông Lee chia sẻ với báo chí: “Các bạn là những người làm truyền thông Việt Nam và cũng là người dân Việt Nam. Tôi tin rằng các bạn đều cảm thấy tự hào với những gì mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua, cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ”.

“Điều đáng nói, thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua không phải nhất thời. Tôi cho rằng, sự khởi sắc và chuẩn bị cho thành công này đã có từ cách đây 10 năm, khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2008”.

“Chúng ta có thể thấy sự nỗ lực của VFF trong khoảng thời gian ấy, từ cơ sở vật chất dành cho các đội tuyển đến hệ thống sân bãi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. VFF cũng đã thuê đội ngũ chuyên gia, huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, con người Việt Nam thì làm việc rất chăm chỉ”. 

Tổng thư ký AFF đánh giá cao Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Ông Winston Lee cũng đánh giá cao về tầm nhìn của VFF trong hoạch định chiến lược phát triển bóng đá: “Bóng đá Việt Nam không chỉ nghĩ về thành công hôm nay. Các bạn luôn đặt mục tiêu và chiến lược lâu dài. Như ở Đại hội thường niên VFF năm 2019 này. Tôi đánh giá đây là đại hội cởi mở, minh bạch”.

“VFF thậm chí còn chỉ ra những điều chưa được để cùng hướng đến tìm giải pháp khắc phục. Tôi nghĩ rằng VFF là liên đoàn dũng cảm khi họ dám thẳng thắn nhìn ra những điều thiếu sót và hướng đến các mục tiêu cụ thể trong tương lai”.

Gia Long

Bình luận bài viết