Top 10 cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới hiện nay

Thứ Hai, ngày 10/12/2018 - 11:23
5 /5 của 1 đánh giá

Chiều cao của vận động viên có vai trò quan trọng trong nhiều môn thể thao trong đó có bóng đá. Xem top 10 cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới hiện nay.

Trong môn bóng đá, cầu thủ có chiều cao tốt sẽ có lợi thế lớn trong các pha tranh chấp bóng hoặc đánh đầu. Bạn cho rằng những cầu thủ cao trên 1m85 đã là khủng lắm rồi. Nhưng không, top những cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới hiện nay đều cao trên 2m.

Kristof Van Hout

Cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới
Thủ môn Kristof Van Hout là một trong những cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới

Thủ môn Kristof Van Hout sinh năm 1987 sở hữu chiều cao 2,08m đang được xếp là cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới hiện nay.

Dù có chiều cao siêu khủng nhưng K. Van Hout vẫn chưa có nhiều dịp để thể hiện tài năng do thường xuyên ngồi ghế dự bị. Thủ môn này hiện đầu quân cho CLB K.V.Kortrijk (Bỉ).

Vanja Ivesa

Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết những cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới đều là thủ môn. Đây là vị trí yêu cầu đặc biệt quan trọng về chiều cao.

Vanja Ivesa thủ môn sinh năm 1977, người Croatia sở hữu chiều cao 2,05m. Anh hiện đang khoác áo đội bóng Eskisehir Sport tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn.

cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới
Vanja Ivesa

Yang Changpeng

Tiền đạo sinh năm 1989 người Trung Quốc này có chiều cao khủng 2,05m, nhiều tin đồn cho rằng anh cao tới 2,09m.

Changpeng là của hiếm của giới cầu thủ châu Á khi có chiều cao ấn tượng như cầu thru phương Tây. Sự nghiệp thi đấu của Changpeng chưa có dấu ấn nổi bật trong màu áo của CLB Chendu Blades.

Tor Hogne Aaroy

Cựu tiền đạo của CLB Aalesund (Na Uy) sở hữu chiều cao 2.04m cùng với  sự cơ động và khả năng dứt điểm tốt. 10 năm gắn bó với Aalesund, Aaroy đã thi đấu 242 trận ghi được 90 bàn thắng nhưng hiện đã nghỉ thi đấu.

Zarko Markovic

Markovic là hậu vệ duy nhất nằm trong số 10 cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới. Hậu vệ người Serbia sở hữu chiều cao 2,04m cùng tư duy thông minh. Anh biết tận dụng tốt chiều cao của mình để chống bóng bổng bên phía đối phương. Bên cạnh đó, chàng hậu vệ cũng đánh đầu góp công ghi bàn thắng cho đội nhà.

Oyvind Hoas

Chàng tiền đạo 35 tuổi sở hữu chiều cao 2,03m. Với một tiền đạo việc sở hữu chiều cao khủng sẽ là lợi thế tốt khi tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, Oyvind Hoas chưa biết cách tận dụng lợi thế này và thi đấu hết sức mờ nhạt.

Cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới
Oyvind Hoas

Paolo Acerbis

Tiếp tục một thủ môn cao kều khác là Paolo Acerbis, thủ môn người Ý cao tới 2,02m. Chiều cao của thủ thành này được đánh giá rất cao. Anh từng chơi bóng cho một số CLB tại Serie A Catania, Triestina hay Livorno

Stefan Maierhofer

Tiền đạo người Áo sở hữu chiều cao 2,02m từng có thời gian chơi bóng cho Bayern Munich vào năm 2005. Tuy nhiên trong suốt 2 năm chơi cho đội bóng nước Đức anh chỉ được ra sân đúng hai lần. Trước đó tiền đạo này từng là đầu bếp của một nhà hàng. Sau thời gian thi đấu nước ngoài không thành công, năm 2011, anh trở về quê hương thi đấu cho đội bóng Red Bull Salzburg.

Cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới
Stefan Maierhofer

 

Nikola Zigic

Nikola Zigic là một trong số ít tiền đạo có chiều cao khủng và thành tích thi đấu khá nổi bật.

Zigic sinh năm 1980, cao 2,02m đã có 53 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi được 20 bàn thắng.

Đặc biệt, Nikola Zigic từng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Serbia vào các năm 2003, 2005, 2006.

Peter Crouch

Chàng tiền đạo sinh năm 1981 sở hữu chiều cao 1,81m được mệnh danh là “sếu vườn” trong giới cầu thủ. Dù có chiều cao khủng nhưng thân hình của Crouch lại khá mảnh khảnh.

Peter Crouch là một tiền đạo dày dặn kinh nghiệm. Người hâm mộ còn đặc biệt ấn tượng với kiểu ăn mừng bàn thắng giống robot ở FIFA World Cup 2006.

Đây là top 10 cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới hiện nay. Tất cả họ đều sở hữu chiều cao trên 2m cực khủng. Bên cạnh kỹ thuật cá nhân, chiều cao tốt sẽ là lợi thế và là điểm mạnh lợi hại của bất kỳ cầu thủ nào sở hữu nó.

Bình luận bài viết