Tottenham 1-2 Liverpool: 3 điều rút ra sau trận đấu

Chủ Nhật, ngày 16/09/2018 - 21:32
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng của Liverpool cùng thời điểm mà HLV Jurgen Klopp kỉ niệm năm thứ 3 dẫn dắt Liverpool. Chiến thắng của Lữ đoàn đỏ không chỉ cho chúng ta thấy được tác động của Klopp trong những năm qua mà đoàn quân của ông còn thách thức cả chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Xem thêm:

Đây là một trong những khởi đầu mùa giải tốt nhất của Liverpool ở Premier League kể từ năm 1990. Khi Klopp thay thế cho Brendan Rogers vào năm 2015, Liverpool không phải là một ứng cử viên cho chức vô địch, trên thực tế, họ thậm chí chỉ có mặt trong top 10.

Với kết quả là thắng lợi 2-1 nghiêng về Liverpool, cặp đấu giữa Tottenham và Liverpool cũng trở thành cặp đấu ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League với 152 bàn thắng được ghi, vượt qua cặp đấu giữa Everton và Arsenal. Và sau đây, chúng ta cùng điểm qua 3 điều quan trọng mà chúng ta đã rút ra được qua trận đấu nảy lửa trên sân Wembley.

Liverpool

Mohamed Salah đang đối mặt với lời nguyền mùa giải thứ 2. Các hậu vệ sẽ sẵn sàng “giải quyết” anh và Salah sẽ phải tự phát triển bản thân để giúp những bước chạy của mình khó đoán hơn. Nhưng điều tốt cho Liverpool và Klopp là Mane và Firmino đã có trách nhiệm ghi những bàn thắng quan trọng.

Salah mặc dù có thể thu hút các hậu vệ về phía mình hòng giải phóng không gian cho Firmino và Mane thực hiện những kĩ thuật của mình. Firmino đã có 3 mùa giải rất xuất sắc tại Liverpool. Khả năng liên kết của tiền đạo người Brazil là rất tốt khi anh có thể liên kết với bất kỳ đồng đội nào trên sân và với tốc độ cũng như kĩ thuật, anh luôn khiến hàng thủ đối phương phải đau đầu.

Milner, Keita và Wijnaldum cũng đang hình thành khung phòng ngự chắc chắn nơi khu vực giữa sân mang lại cho 3 tiền đạo phía trên những sự tự do nhất định.

Liverpool

Khi mà Pochettino không mang về bất kỳ cầu thủ ngôi sao nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhiều người đã đánh giá cao động thái này và cho rằng nó là bước đi khôn ngoan giúp ổn định đội hình và cho thấy sự tin tưởng với các cầu thủ hiện tại của HLV.

Nhưng phần lớn đoàn quân của Pochettino đã tham dự World Cup vậy nên đội bóng đã có một kế hoạch không mấy khôn ngoan. Chấn thương của Dele Alli và Hugo Lloris đóng một vai trò quan trọng.

Chỉ có 3 cầu thủ của Tottenham không chơi ở giai đoạn sau của World Cup và sự mệt mỏi đó đã phần nào tác động tiêu cực đến đội bóng, nhất là khi lịch thi đấu dày đặc ở Champions League cũng như các giải đấu khác.

Liverpool

Liverpool đã thể hiện rõ sức mạnh của mình qua 5 vòng đấu đầu tiên khiến họ trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Phòng ngự chặt chẽ, xâm chiếm khu vực giữa sân và các pha phản công mượt mà, tất cả những điều trên đã xác định phong cách chơi và phong độ chói sáng của Lữ đoàn đỏ.

James Milner đang chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Klopp. Kinh nghiệm và cảm giác vị trí mạnh mẽ giúp anh tập trung tấn công dễ dàng hơn. Dấu chấm hỏi duy nhất còn sót lại là về sự bình tĩnh, cầm nhịp trận đấu của Liverpool. Họ đã có cơ hội ấn định trận đấu trước 90 phút nhưng sự thiếu bình tĩnh đã không giúp họ làm được điều đó.

Liverpool mới chỉ có 2 lần có được chuỗi 5 trận thắng trong 5 vòng đấu đầu tiên đó là vào các mùa 1978/79 và 1990/91 và họ đã giành chức vô địch vào năm 1979. Những thống kê này phần nào giúp đoàn quân của Klopp có được sự tự tin nhất định trong hành trình tiến đến ngôi vương sắp tới.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.