Củng cố hàng thủ, TP.HCM bất ngờ đưa sao Viettel vào tầm ngắm

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 14:20
5 /5 của 3 đánh giá

Để củng cố hàng phòng ngự trong mùa giải tới, TP.HCM vừa điền tên ngôi sao đang khoác áo Viettel vào danh sách cần mua sắm ở quãng thời gian tới đây khi mà cầu thủ này cũng sắp hết hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Hàng phòng ngự là vị trí mà TP.HCM chưa thực sự yên tâm cho tới thời điểm này của mùa giải khi những cầu thủ trong vai trò trung vệ liên tục bộc lộ các sai lầm. Hiện tại, ở hàng thủ đội bóng Sài Thành, Ngọc Thịnh chấn thương và về Bà Rịa Vũng Tàu, Viết Quý hay mắc lỗi trong khi Tiêu Exal còn non kinh nghiệm.

Trong bối cảnh ấy, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã nhắm tới trung vệ của Viettel, Bùi Tiến Dũng như sự lựa chọn hàng đầu để củng cố hàng phòng ngự CLB. Lúc này, hợp đồng giữa cầu thủ gốc Hà Tĩnh với đội bóng thủ đô chỉ còn thời hạn tới cuối mùa giải năm nay song đôi bên vẫn chưa có bất cứ thỏa thuận gia hạn nào.

Chính vì vậy, TP.HCM đã quyết định nhảy vào thương vụ nói trên nhằm “ve vãn và chèo kéo” Bùi Tiến Dũng. Đội bóng Sài Thành sẵn sàng chi đậm để có thể mang trung vệ nói trên về với CLB sau mùa giải V-League 2020.

TP.HCM nhắm tới Bùi Tiến Dũng như phương án củng cố hàng thủ 

Tuy nhiên, đây sẽ là điều không hề dễ dàng bởi Tiến Dũng đang là thủ quân của Viettel. Tầm quan trọng mà anh tạo ra trong lối chơi chung toàn đội là điều không cần phải bàn cãi. Tại V-League 2020, Bùi Tiến Dũng là một trong những cẩu thủ chơi hay nhất của CLB Viettel, được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu giai đoạn 1 của BTC V-League giúp đội nhà đang là ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch.

Ngoài ra, trung vệ này còn là một sản phẩm “cây nhà lá vườn”, vì thế, ban lãnh đạo Viettel chắc chắn sẽ không dễ dàng để Bùi Tiến Dũng ra đi. Mùa giải năm nay, không chỉ gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự, cầu thủ gốc Hà Tĩnh còn rất xuất sắc khi lên tham gia tấn công.

Tiến Dũng đang là một trong những trung vệ hay nhất tại V-League 

Bùi Tiến Dũng đang cùng Quế Ngọc Hải tạo thành cặp trung vệ không chỉ trong màu áo CLB mà cả ĐT Việt Nam. Tại lượt trận thứ 2 giai đoạn 2 nhóm A V-League 2020, Viettel sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất.

Đây được coi là cơ hội để ban lãnh đạo TP.HCM “thuyết phục” Tiến Dũng sớm kí hợp đồng cùng CLB.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam