Trận Nam Định - HAGL khiến cả thế giới ngả mũ về độ “chịu chơi”

Chủ Nhật, ngày 24/05/2020 - 09:01
2.9 /5 của 55 đánh giá

Trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai ở Cúp Quốc gia mở cửa đón khán giả đã gây sốt đối với truyền thông quốc tế. Những tờ báo lớn trong khu vực và trên thế giới đã đưa tin về trận đấu và dành lời khen cho công tác phòng chống dịch của Việt Nam.

Đúng như dự đoán, trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai ở Cúp Quốc gia đã gây chú ý tới dư luận bóng đá của nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sau gần 3 tháng phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đáng chú ý hơn nữa, trận cầu này càng trở nên đặc biệt hơn khi các khán giả được phép vào sân.

Có hơn 10.000 khán giả được phép vào sân trong điều kiện đảm bảo an toàn về y tế. Con số này vẫn còn quá ít ỏi so với nhu cầu được theo dõi trận đấu của khán giả, đặc biệt là sau khi bóng đá tạm nghỉ một thời gian dài vì dịch Covid-19.

Trận Nam Định - HAGL gây chú ý với truyền thông quốc tế

Tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 mới vừa đi qua, sự cẩn trọng là hết sức cần thiết. Và nếu so với các giải đấu hàng đầu trên thế giới thì thực sự bóng đá Việt Nam là điểm sáng đáng mơ ước của làng túc cầu thế giới.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi, thông tin về trận đấu đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam cũng đã thu hút sự chú ý từ truyền thông nước này. Cụ thể trang tin Futbolarena của quốc gia này giật tít: “Trận đấu được xem bởi 15 ngàn người giữa bóng đêm Covid-19”.  Tuy nhiên tờ báo này cũng khẳng định, Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trang web Babagol chuyên tổng hợp tin tức bóng đá từ các quốc gia ngoài châu Âu đã nhắc tới trận đấu Nam Định – HAGL: “Bóng đá Hàn Quốc đã mang tới sự giải trí cao cho người xem tại nhà, nhưng khán giả truyền hình Việt Nam còn được thưởng thức không khí khán đài”

Trang bóng đá Vocket FC tại Indonesia thì viết: “Có được bầu không khí đáng mơ ước này là bởi sự can đảm của ban tổ chức trong việc cho phép CĐV vào sân, nhưng sự can đảm đó có lý do khi Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á chống dịch Covid-19 thành công nhất”

GOAL Thái Lan cũng đã đưa ra những lời nhận xét tích cực về trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL: “10 vạn khán giả đã đến theo dõi trận đấu đầu tiên tại Cúp quốc gia Việt Nam 2020 ngay giữa mùa dịch Covid-19.

Phải thừa nhận một điều rằng, trong thời gian qua thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã giúp Việt Nam, trong đó có cả bóng đá thực sự chuyển qua giai đoạn mới, giúp bóng đá Việt Nam trở thành điểm sáng mới của làng túc cầu thế giới. Việc bóng đá Việt Nam trở lại với công tác tổ chức các trận đấu nhằm đảm bảo các phương án giãn cách phòng, chống dịch COVID-19 sẽ là hình mẫu để các giải đấu hàng đầu thế giới học tập.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam