Trần Phi Sơn: Lời tiên tri đã ứng nghiệm?

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 12:00
5 /5 của 4 đánh giá

Trần Phi Sơn dính chấn thương gặp trận đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp CLB TP.HCM tại vòng 2 V.League 2021. Điều này khiến NHM đặt ra câu hỏi có lẽ nào vận đen đang bắt đầu trở lại với cầu thủ mang biệt danh "Ronaldo Việt Nam"?

Cầu thủ Trần Phi Sơn là cầu thủ gốc Hà Tĩnh, sinh năm 1992 và trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Rời sân Vinh, Phi Sơn gia nhập CLB TP. HCM từ mùa giải 2018 và ký hợp đồng 3 năm. Anh thi đấu 3 năm cho đội bóng mang tên Bác trước khi nói lời chia tay sau khi V.League 2020 kết thúc.

Tường chừng Phi Sơn sẽ chọn cách quay trở về SLNA. Tuy nhiên đến phút chót anh lại quyết định khoác áo đội bóng quê hương Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với bản hợp đồng 3 năm.

Phi Sơn quyết định khoác áo HL Hà Tĩnh sau khi chia tay CLB TP.HCM

Lựa chọn khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của Phi Sơn không được nhiều người đánh giá cao. HLV Phạm Minh Đức nổi tiếng là huấn luyện viên có lối chơi thực dụng và một cầu thủ có lối chơi kỹ thuật như Phi Sơn thường không có đất diễn.

Tiêu biểu như trường hợp của Tấn Tài – người có phong cách đá gần giống Phi Sơn, cựu tiền vệ của Đội tuyển Việt Nam phải cuốn gói rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ trong thời gian ngắn ngủi.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Quay trở lại với Phi Sơn, kể từ khi chia tay SLNA, anh gặp phải nhiều những chấn thương khác nhau và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Cả 3 mùa giải khoác áo CLB TP.HCM, mùa giải nào cầu thủ người Hà Tĩnh cũng có ít nhất 1 lần phải rời xa sân cỏ để điều trị chấn thương. Riêng tại V.League 2019, Trần Phi Sơn chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân thi đấu.

Đáng nói ở chỗ khi còn khoác áo SLNA, Phi Sơn rất ít khi dính chấn thương. Trong 3 mùa giải khoác áo đội bóng xứ Nghệ 2015, 2016 và 2018, anh thi đấu tới 78 trận. Anh chỉ vắng mặt 3 trận cho SLNA vì những lý do khác mà không liên quan tới sức khỏe.

Vận đen tiếp tục bám theo Phi Sơn kể từ khi chia tay SLNA

Đã có nhiều lời khuyên cho Phi Sơn nên trở lại SLNA để “giải đen” và cứu vớt lại sự nghiệp nhưng anh vẫn quyết định thi đấu cho đội bóng quê hương. Giờ đây mới chỉ có 2 vòng đấu tại V.Leauge 2021, Phi Sơn đã phải nghỉ thi đấu ít nhất là 2 trận tới.

Biết rằng mùa giải còn rất dài và chưa thể nói trước được điều gì tuy nhiên những người yêu mến Phi Sơn bắt đầu cảm thấy lo lắng cho anh. Dường như, "vận đen" vẫn chưa chịu buông tha tiền vệ mang biệt danh "Ronaldo Việt Nam", sau khi cầu thủ này chia tay đội bóng xứ Nghệ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam