Tranh cãi bàn thắng không được công nhận của Messi

Thứ Sáu, ngày 13/11/2020 - 10:38
2.8 /5 của 8 đánh giá

Ở trận đấu giữa Argentina và Paraguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, VAR đã gây tranh cãi khi từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo Lionel Messi.

Argentina bước vào trận đấu với và Paraguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với thâm thế tự tin sau 2 trận toàn thắng cùng lợi thế sân nhà. Với sự tự tin ấy, Messi và các đồng đội đã đẩy nhanh tốc độ tấn công ngay từ đầu trận. Còn Paraguay chủ động chơi phòng ngự số đông, với những pha áp sát và đối tượng được "chăm sóc đặc biệt" là Lionel Messi.

Bàn thắng không được công nhận của Messi khiến Argentina bị Paraguay cầm hòa

Tấn công nhiều tuy nhiên những cơ hội nguy hiểm mà Argentina tạo ra là không đáng kể. Thậm chí đội chủ nhà còn nhận bàn thua trước ở phút thứ 21 của trận đấu sau quả đá phạt đền của Paraguay.

Sau khi bị thủng lưới, Argentina đẩy nhanh hơn tốc độ và có những cơ hội nguy hiểm hơn. Đến những phút cuối của hiệp 1, đội chủ nhà mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Nicolas Gonzalez.

Có bàn thắng Argentina chơi tự tin hơn hẳn với những tình huống tấn công như vũ bão được đội chủ nhà tạo ra. Đáng chú ý ở phút 57 Messi có cú sút nhanh trong vòng cấm đánh bại thủ môn Antony Silva. Lúc này bảng điện tử đã hiện tỉ số 2-1 cho Argentina.

Tuy nhiên bất ngờ trọng tài nhận được sự tư vấn của VAR và không công nhận bàn thắng của M10. Cụ thể trọng tài người Brazil Raphael Claus đã xem lại VAR và cho rằng một cầu thủ của Argentina đã phạm lỗi trước khi Messi đưa bóng vào lưới. Vậy nên bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1987 sẽ không được công nhận.

Video: Bàn thắng không được công nhận của Messi

Bị VAR và trọng tài điều khiển trận đấu từ chối, Messi và các đồng đội chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối. Bởi nếu bàn thắng của M10 được công nhận, Argentina hoàn toàn có thể nghỉ đến 1 trận thắng khi Paraguay chơi lép vế trong cả trận.

Ngoài tình huống ghi bàn hụt kể trên, Messi còn gây chú ý bằng tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 72. Trong một ngày quá đen đủi, cầu thủ thuộc biên chế CLB Barca lại đưa bóng trúng vào xà ngang khung thành đội khách.

Phong Trần

Bình luận bài viết