Ramos cân bằng kỷ lục ấn tượng của Buffon

Thứ Năm, ngày 12/11/2020 - 10:28
4 /5 của 2 đánh giá

Trung vệ Sergio Ramos đã cân bằng thành tích ấn tượng của thủ thành huyền thoại người Italia là Gianluigi Buffon về số trận ra sân ở đội tuyển quốc gia ở châu Âu.

Vừa qua, đội tuyển Tây Ban Nha có trận đấu với đội tuyển Hà Lan trong khuôn khổ trận giao hữu trong tháng 11. Bò tót ra sân với lực lượng gồm phần lớn cầu thủ dự bị và vừa trở lại ĐTQG sau một thời gian dài vắng bóng trong khi đó đội chủ nhà ra sân với đội hình gần như mạnh nhất.

Với tâm thế thoải mái của một trận đấu giao hữu, hai đội duy trì thế trận tấn công, chơi ăn miếng trả miếng đến tận những phút cuối. Cả hai đều ghi được 1 bàn thắng trước khi trận đấu khép lại.

Ramos cân bằng kỷ lục ấn tượng của Buffon

Đáng chú ý trận đấu này giúp Ramos cân bằng thành tích ấn tượng của thủ thành huyền thoại người Italia là Gianluigi Buffon về số trận ra sân ở đội tuyển quốc gia ở châu Âu. Cụ thể cầu thủ của Real Madrid có lần ra sân thứ 176 cho Tây Ban Nha trong trận hòa 1-1 với Hà Lan tại Amsterdam vừa qua, cân bằng được kỷ lục mà Buffon từng lập nên vào tháng 3/2018.

Trận đấu đầu tiên của Ramos trong màu áo Tây Ban Nha là ở trận gặp Trung Quốc vào tháng 3/2005, khi mới 18 tuổi 361 ngày. Khi đó trung vệ đội trưởng của Real Madrid còn khoác áo Sevilla.

5 năm sau khi khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, Ramos có lần đầu tiên đeo băng đội trưởng Tây Ban Nha ở trận gặp Hàn Quốc vào tháng 6/2010. Anh chính thức được nhận vai trò này sau khi Iker Casillas giã từ đội tuyển quốc gia vào năm 2018.

Bên cạnh số trận ra sân nhiều nhất, Ramos cũng đang là cầu thủ nắm giữ kỷ lục có nhiều trận thắng cùng ĐT Tây Ban Nha nhất với 129 chiến thắng trong sự nghiệp.

Ramos đang có hơn 15 năm thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha

Dù chỉ là một hậu vệ nhưng số bàn thắng của Ramos đóng góp của đội tuyển Tây Ban Nha cũng không hề nhỏ. Anh đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 8 trong lịch sử Tây Ban Nha với 23 pha lập công.

Giống như ở cấp CLB, Ramos thường xuyên ghi những bàn thắng quyết định bằng những tình huống không chiến dũng mãnh. Khả năng sút phạt đền của trung vệ người Tây Ban Nha cũng vô cùng ấn tượng.

Phong Trần

Bình luận bài viết