Ronaldo san bằng kỷ lục của Puskas ở top cây săn bàn vĩ đại nhất

Thứ Năm, ngày 12/11/2020 - 07:00
2.8 /5 của 57 đánh giá

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã cân bằng kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của huyền thoại Ferenc Puskas sau khi ghi bàn vào lưới Andorra trong loạt trận giao hữu quốc tế cùng ĐT Bồ Đào Nha vừa qua.

Trước khi bước vào 2 cuộc đối đầu quan trọng với Pháp và Croatia tại Nations League 2020, Bồ Đào Nha lựa chọn Andorra là đối thủ để thi đấu giao hữu. Đã có nhiều lo ngại về khả năng ra sân của Ronaldo bởi trước đó anh bị đau nhẹ ở trận đấu với Lazio tại Serie A.

Anh được HLV Fernando Santos cất trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Từng đó cũng đủ để giúp ĐT Bồ Đào Nha chơi áp đảo trước đối thủ và dẫn trước 2-0 sau chưa đầy 30 phút.

Ronaldo được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Andorra

Đến hiệp 2, Ronaldo được tung vào sân và không lâu sau đó anh đã tỏa sáng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0.  Theo thống kê, đây là pha lập công thứ 746 trong sự nghiệp của tiền đạo 35 tuổi, giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn mọi thời đại của huyền thoại Ferenc Puskas.

Puskas là thành viên ưu tú nhất trong thế hệ vàng của bóng đá Hungary từng thống trị thế giới trong những năm 50 thế kỷ trước. Việc ghi tới 746 bàn thắng trong sự nghiệp cho thấy sự vĩ đại của huyền thoại này. Trong lịch sử bóng đá thế giới ghi nhận Josef Bican là người ghi nhiều bàn thắng nhất với 805 bàn, đứng thứ hai là Romario với 772 bàn, Pele 767 bàn.

Ronaldo hiện đang có 102 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và 644 bàn ở cấp câu lạc bộ, Ronaldo hiện đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ronaldo san bằng kỷ lục của Puskas ở top cây săn bàn vĩ đại nhất

Sau khi san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Puskas, Ronaldo tiếp tục hướng tới kỷ lục ghi bàn của Pele – người đang đứng thứ ba trong danh sách cây săn bàn vĩ đại nhất với 767 bàn. Với phong độ hiện tại, không quá khó để siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục xô đổ kỷ lục cùa Vua bóng đá với 21 bàn thắng nữa. Đặc biệt là khi CR7 còn đang thi đấu đỉnh cao trong khi Pele đã giải nghệ.

Sau bàn thắng của Ronaldo, Felix là người lập công ấn định chiến thắng 7-0 cho đội nhà trước khi trận đấu khép lại. Ngày 15/11, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ đối đầu Pháp trước khi chạm trán Croatia để kết thúc đợt tập trung tuyển quốc gia tháng 11.

Phong Trần

Bình luận bài viết