Triều Tiên rút khỏi VL World Cup, ĐT Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 19:18
2.8 /5 của 327 đánh giá

ĐT Triều Tiên vừa quyết định rút khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khiến kết quả các bảng đấu có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Mới đây, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) vừa xác nhận đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ không tham dự các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức tập trung tại xứ Kim chi, vì lo ngại lây lan dịch Covid-19.

Hiện tại, phía LĐBĐ Hàn Quốc vẫn đang trong giai đoạn thuyết phục Triều Tiên suy nghĩ lại về quyết định này, sau khi LĐBĐ Triều Tiên (PRKFA) gửi công văn chính thức xin rút lui vào hôm 30/4.

ĐT Triều Tiên xin rút khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Hàn Quốc và Triều Tiên nằm trong bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng với Turkmenistan, Liban và Sri Lanka. Tháng 6 tới đây, bảng H sẽ được đá tập trung tại Hàn Quốc.

Nếu Triều Tiên không tham dự vòng loại World Cup 2022, một loạt hệ lụy sẽ xảy ra. Theo đó, nhiều khả năng sẽ có 2 phương án FIFA tính đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua các trận đấu tiếp theo của đội bóng này.

Trong trường hợp kết quả của Triều Tiên bị hủy bỏ, các bảng đấu khác sẽ bị ảnh hưởng khi kết quả của các đội với đội đứng cuối cũng sẽ không được tính.

Điều này có thể ảnh hưởng tới kết quả bảng đấu của ĐT Việt Nam

Rõ ràng, ĐT Việt Nam đang có cơ hội lớn để đi tiếp sẽ không muốn trường hợp này xảy ra. Vì điều đó sẽ khiến việc tính toán điểm số cần đạt được trở nên rắc rối hơn rất nhiều. Hiện nay, thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng cùng lịch thi đấu tương đối thuận lợi.

Cách đây không lâu, Malaysia cũng từng tính đến phương án bỏ giải vì lệnh hạn chế đi lại quốc tế. Tuy nhiên sau đó, các đội cùng bảng đã thở phào khi họ xác nhận vẫn tham dự bình thường. Malaysia sẽ là đối thủ thứ hai của Việt Nam trong thứ tự thi đấu ở vòng loại tại UAE.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam