“Trình độ ĐT Việt Nam chỉ nhỉnh hơn Campuchia một chút”

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 15:52
3.7 /5 của 3 đánh giá

Tuyển thủ Campuchia mới đây đã có phát ngôn gây sốc khi khẳng định, trình độ của ĐT Việt Nam chỉ nhỉnh hơn đội bóng nước này một chút, qua đó khó lòng vượt qua vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và còn cách mục tiêu này 3 trận đấu nữa. Với 11 điểm và ngôi vị số 1 bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo tràn trề cơ hội để giành suất đi tiếp. 3 đối thủ còn lại của ĐT Việt Nam lần lượt là Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). 

Tuy nhiên, theo đánh giá của tiền vệ ĐTQG Campuchia là Phallin, trình độ của ĐT Việt Nam không nhỉnh hơn đội tuyển nước này quá nhiều, thậm chí còn không bằng Thái Lan. Từ đó, khả năng để vượt qua vòng loại World Cup 2022 là không cao.

"Tôi thực sự không nghĩ Việt Nam ở cùng đẳng cấp với UAE hay Thái Lan. Trong mắt các cầu thủ Campuchia, ĐTQG Việt Nam nhỉnh hơn chúng tôi một chút, thành thực là như vậy.

Và rõ ràng nền bóng đá Thái Lan và Ả Rập là cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Thật khó để vượt qua họ. Tôi thực sự nghĩ rằng sẽ hơi phi lý nếu nói rằng ĐT Việt Nam đủ đẳng cấp để vượt qua vòng loại World Cup và dự World Cup 2022.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Phallin đánh giá thấp ĐT Việt Nam

Khi đá với chúng tôi tại SEA Games hay các giải đấu khác, chúng tôi không cảm nhận được quá nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp như là khi đá với Nhật Bản, Hàn Quốc...

Ở châu Á còn rất nhiều đội bóng mạnh hơn và tôi nghĩ sẽ hơi vô lý nếu nói rằng ĐT Việt Nam đủ sức đá World Cup ở thời điểm này. Thứ mà ĐT Việt Nam đang có chính là một HLV đẳng cấp và nhiệt huyết. Đó là thứ mà ĐT Campuchia đang thiếu", Phallin khẳng định.

Phát ngôn của Phallin ắt hẳn sẽ khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy sốc. ĐT Việt Nam luôn thể hiện sự vượt trội so với Campuchia suốt bao nhiêu năm nay, từ cấp độ trẻ cho đến ĐTQG. Chưa kể, gần 4 năm nay, bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ và chuyển mình rõ rệt, khiến các đối thủ khác đều phải dè chừng.

ĐT Việt Nam vượt trội so với Campuchia trên thực tế

Dù không đánh giá cao ĐT Việt Nam song tiền vệ đang chơi cho CLB Svay Rieng cũng cho rằng NHM Campuchia sẽ rất vui mừng nếu như những chiến binh Rồng vàng làm nên điều bất ngờ ở bảng G.

"Chúng tôi vẫn luôn dành một tình cảm lớn khi xem các trận đấu của các đội ở khu vực Đông Nam Á. Tôi nghĩ rằng người dân Campuchia cũng sẽ xem ĐTVN đá thôi. Cùng cổ vũ cho nhau và cùng nhau thắng lợi".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam