HLV Park vô tình chỉ rõ vị trí của Công Phượng ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 15:21
3 /5 của 4 đánh giá

Với những yêu cầu từ phía HLV Park Hang Seo khi sửa lỗi cho Công Phượng, người ta có thể hình dung chân sút này sẽ không thi đấu như thói quen ở HAGL.

Điều gì khiến HLV Park Hang Seo bất ngờ kéo Công Phượng lại và kèm riêng cho anh, khi cả đội được nghỉ uống nước ít phút? Đó là bởi Công Phượng có tình huống khống chế bước một lỗi. HLV Park yêu cầu anh phải quay lưng lại đối thủ, che bóng, rồi bất ngờ lách sang bên để thoát đi.

Một chi tiết nhỏ như vậy nhưng cũng có thể hình dung vào vị trí sẽ được định hình của Công Phượng tại đội tuyển Việt Nam. Theo đó, Công Phượng sẽ không chơi ở vị trí tiền vệ công như ở HAGL thường thấy. Ông Park dù có triệu tập lão tướng Anh Đức lên đội tuyển Việt Nam thì vẫn muốn Công Phượng đóng vai trò là ngòi nổ. Nhất là khi phong độ trong màu áo HAGL lúc này của anh, đặc biệt là hiệu suất ghi bàn đang rất tốt.

HLV Park nhắc nhở Công Phượng

Bằng chứng nằm ở chính cách ông Park yêu cầu Công Phượng biết cách xử lý trước sức ép đối thủ từ phía sau, xoay sở trong không gian hẹp. Nhà cầm quân Hàn Quốc muốn Công Phượng dần quen lại với vai trò tiền đạo vốn ít đất xoay sở hơn so với một tiền vệ tấn công.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trước đây, HLV Park cũng thường xuyên nhắc nhở Công Phượng về cách xử lý bóng để sao cho hiệu quả và bớt rườm rà, động tác thừa. Minh chứng rõ nhất là Công Phượng đã bớt xử lý những pha bóng có tính mạo hiểm hơn. Thay vào đó, anh lựa chọn đơn giản hơn và phù hợp hơn với từng hoàn cảnh và điều kiện trên sân khi ấy.

Công Phượng là cầu thủ đặc biệt của ĐT Việt Nam

Công Phượng vẫn thuộc diện đặc biệt nhất trên ĐT Việt Nam. Với việc đã ghi trên 15 bàn thắng và cùng với Quang Hải là hai chân sút hàng đầu ở U23/ĐTQG Việt Nam, Công Phượng xứng đáng được xem là ngòi nổ hàng đầu của đội tuyển Việt Nam hiện tại.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 diễn ra với mật độ 4 ngày/trận, lão tướng Anh Đức đương nhiên khó có thể đáp ứng tần suất chơi bóng dày và mệt mỏi như thế, một tiền đạo ở độ sung sức nhất như Công Phượng đương nhiên xứng đáng được tin tưởng. Nhất là khi anh từng chơi tốt trong vai trò trung phong khi đội tuyển Việt Nam thi đấu ở Asian Cup và vào đến vòng tứ kết, cũng trên đất UAE.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam