Thử thách nào ĐT Việt Nam đang phải đối mặt ở đợt tập trung tại Hà Nội?

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 14:16
5 /5 của 2 đánh giá

ĐT Việt Nam đang có đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại Hà Nội. Dù chỉ là những buổi tập dượt nhưng điều đó không có nghĩa là HLV Park Hang Seo và các học trò không phải đối mặt với những thử thách.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 7/5 tới ngày 27/5 - thời điểm mà 23 cầu thủ được chọn cùng với BHL bay sang UAE sẵn sàng cho các trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới.

>> Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Hiện tại, dù các cầu thủ chỉ đang có những buổi tập dượt song điều đó không có nghĩa là tuyển Việt Nam không phải đối mặt với các thử thách. Thậm chí, có 4 thách thức mà thầy trò Park Hang Seo phải vượt qua, đó là:

Thời tiết nắng nóng ở Hà Nội

Một trong những thử thách đầu tiên không gì khác chính là thời tiết. Đây là thời điểm mà thủ đô Hà Nội đang bước vào mùa hè, dù chưa phải đợt nắng nóng nhất song với tiết trời oi bức, việc tập luyện của các cầu thủ cũng sẽ trở nên rất vất vả.

ĐT Việt Nam đã từng tập vào khung giờ 10h trưa và có thể thấy rõ sự “mệt mỏi" từ các ngôi sao đội bóng. Dù việc này có thể sẽ rất hao tổn thể lực song đây cũng là cách để các cầu thủ làm quen hơn với nhiệt độ tại UAE bởi khi chúng ta tới quốc gia này thi đấu vòng loại World Cup, mức nhiệt sẽ còn cao hơn Hà Nội rất nhiều.

Thời tiết nắng nóng tại Hà Nội là thử thách không nhỏ dành cho ĐT Việt Nam

Vượt qua được thử thách thời tiết, tuyển Việt Nam sẽ có nền tảng thể lực tốt để hướng tới các trận đấu sắp tới.

Trạng thái không sung sức của nhiều cầu thủ

Thêm một vấn đề nữa được đặt ra, đó là trạng thái không thực sự sung sức của nhiều tuyển thủ. Đây là điều dễ hiểu bởi có những trụ cột mới trở lại sau chấn thương như Văn Hậu hay Trọng Hoàng trong khi nhiều cái tên quan trọng khác cũng vừa phải “cày ải" với mật độ thi đấu rất dày tại V.League 2021.

Thậm chí, cầu thủ nhiều nhất phải chơi tới 11 trận trong vòng 50 ngày. Đó thực sự là tần suất khủng khiếp. Với việc chơi liên tục như thế, thể lực bào mòn là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Nhiều trụ cột ĐT Việt Nam không có trạng thái sung sức nhất 

Đó sẽ là khó khăn buộc HLV Park Hang Seo và các cộng sự phải có sự điều chỉnh kế hoạch tập luyện một cách hợp lý để giúp các cầu thủ tìm lại sự hưng phấn và dần lấy lại trạng thái thể lực tốt nhất của mình.

Sự thiếu hụt về lực lượng

Vấn đề thứ 3 cần phải nhắc tới chính là sự thiếu hụt về lực lượng. Dù cho HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển 37 cầu thủ song trải qua 3 ngày tập luyện, chỉ có 34 cầu thủ góp mặt khi mà bộ ba cái tên đang khoác áo SLNA là Văn Đức, Văn Hoàng cùng Xuân Mạnh chưa thể tập trung.

Lý do là bởi, họ là F2 trong một ca liên quan tới Covid-19. Với tình hình dịch bệnh phức tạp, những cầu thủ nói trên buộc phải tiến hành cách ly. Việc hội quân muộn vừa là thử thách với các ngôi sao SLNA, vừa khiến ban huấn luyện gặp nhiều khó khăn.

3 cầu thủ SLNA vẫn chưa thể lên tuyển do đang trong quá trình cách ly 

Với các cầu thủ, họ sẽ có ít thời gian để chuẩn bị cho vòng loại World Cup đồng thời sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh các vị trí ở đội bóng khi không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Trong khi ấy, ban huấn luyện cũng sẽ gặp thách thức khi không có đủ lực lượng sẵn sàng kiểm chứng, thực hiện các kế hoạch ban đầu. 

Hạn chế trong sinh hoạt cá nhân

Thử thách cuối cùng chính là việc bị hạn chế trong sinh hoạt cá nhân. Dịch Covid-19 hoành hành khiến các tuyển thủ sẽ không dễ dàng được thoải mái như nhiều lần tập trung trước đó. 

Ngay cả khi đội bóng không phải tập luyện, tất cả các cầu thủ cũng đều sẽ phải “sinh hoạt" trong khuôn khổ. Mới đây, VFF cũng đã quán triệt các cầu thủ cần phải hy sinh sở thích công việc cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển

>> Xem thêm: đội tuyển Việt Nam

Đó là những thử thách đang đặt ra với ĐT Việt Nam, dù vậy, đây cũng sẽ là động lực để thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục và vượt qua.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam